Tuyển Anh tìm cách bẽ gãy sức mạnh tuyến giữa Ý

Phillips được mệnh danh là “Pirlo của vùng Yorkshire” chỉ tập trung vào cách kiểm soát hai đối thủ lớn Jorginho và Marco Verratti chơi cùng vị trí, khi đá với Ý trong trận chung kết Euro 2020 tại sân nhà Wembley.

Đây là bài kiểm tra cao cấp nhất cho Phillips và đồng đội Declan Rice. Bộ đôi này đã xuất sắc khi đối đầu với Toni Kroos và Leon Goretzka của Đức ở vòng 16 đội, nhưng hàng tiền vệ của Ý ở một đẳng cấp khác.

Jorginho sau khi vô địch Champions League với đội Chelsea mùa trước, đã có một giải đấu tuyệt vời và Verratti, ngôi sao tài năng của Paris Saint-Germain, và cực kỳ khó để khai thác bộ đôi này.

Người Anh thấy rõ sức mạnh của cặp tiền vệ Ý Jorginho và Veratti. Ảnh: CGI.

“Tôi đã chơi với Jorginho” - Phillips nói – “Anh ta là một cầu thủ tuyệt vời, đặc biệt là cho Chelsea. Một cầu thủ rất giỏi về bóng, sử dụng cơ thể của mình để thoát khỏi pressing. Sẽ có rất nhiều thách thức khác nhau mà Ý sẽ gây ra cho chúng tôi.

Verratti cũng là một cầu thủ hay. Tôi luôn ngưỡng mộ Verratti. Với hai tiền vệ của họ, sẽ thật khó để kiểm soát tuyến giữa và ngăn ngừa Jorginho có bóng. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Đối đầu với hai tiền vệ này sẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất mà chúng tôi có”.

Tuy nhiên, Phillips sẽ tranh chấp với tiền vệ Ý bằng hết sức lực của mình. Có một lý do tại sao Gareth Southgate mô tả Phillips là “hiệu suất cao” sau màn trình diễn xuất sắc của anh trong chiến thắng của anh trước Croatia trong trận mở màn. Nhưng Phillips không để lời khen ngợi, tâng bốc mình lên quá cao. Anh đã giữ đôi chân của mình trên mặt đất kể từ khi chơi trận quốc tế đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái và đã nhanh chóng trở thành một nhân vật chủ chốt của Tam Sư.

Phillips và Rice sẽ hoạt động hết công suất để kiềm chế tuyến giữa Ý. Ảnh: CGI.

Hậu vệ John Stones nói: "Thật đúng đắn khi Phillips được gắn nhãn Yorkshire Pirlo. Anh ấy là một cầu thủ tạo ra nhiều sự ngạc nhiên khi vượt qua con đường khó khăn để xuất hiện ở giải đấu lớn đầu tiên của mình. Anh ấy có quyền tự hào về mình”.

Phillips không nghĩ trận chung kết như là khoảnh khắc quyết định của cuộc đời mình: “Bạn cố gắng ứng xử với nó bình thường, như thể chỉ là một trận đấu khác”. Cách nói củ Phillips cho thấy một góc nhìn sâu sắc giúp tạo ra tâm lý thoải mái, cho phép tiền vệ của Leeds United bình thản hơn, sau khởi đầu khó khăn trong trận bán kết với Đan Mạch.

Thực tế ban đầu Đan Mạch đã kiểm soát tuyến giữa từ rất sớm, vài lần khiến Rice và Phillips mắc lỗi. Nhưng Phillips luôn biết cách nhanh chóng thích nghi với thử thách, và điều này cho thấy tại sao anh nằm trong tầm ngắm của Southgate rất lâu trước khi Leeds trở lại Premier League vào mùa hè năm ngoái.

Các học trò Southgate có lợi thế chơi trên sân nhà Wembley trong trận chung kết Euro đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: CGI.

HLV Southgate đã theo dõi Phillips khi còn ở giải Nhất nước Anh. Ông nhận ra tác động mà HLV Marcelo Bielsa làm cho Phillips tại Leeds và đặt rất nhiều niềm tin vào cầu thủ 25 tuổi. Southgate nhanh chóng trao cho anh một vai trò quan trọng tại đội tuyển Anh.

Phillips chia sẻ: “HLV Southgate giúp chúng tôi định hướng. Ông ấy biết rõ tuyển Ý sẽ chơi như thế nào, và cách chúng tôi thi đấu lẫn hạn chế đối thủ”.

Về ngươi chơi cặp ăn ý Rice, tiền vệ Phillips ca ngợi: “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Khi mới vào, tôi thực sự không biết ai và anh ấy chính là một trong những người đầu tiên chào tôi. Kể từ khi chúng tôi gặp nhau, cả hai luôn là bạn bè tốt của nhau. Tôi biết Rice chơi ở vị trí của mình, và tôi đang cạnh tranh với anh ấy. Theo thời gian, tôi đã chơi cao hơn Rice một chút và chúng tôi đã thi đấu rất hòa hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm