Bình luận

Vai trò VFF và áp lực nặng nề của ông Park

Tuy nhiên, mọi toan tính và ước mơ của ông thầy người Hàn Quốc dần lụi tàn sau ba trận toàn thua. Nuối tiếc và buồn bã cũng xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam lẫn giới hâm mộ trong suốt 270 phút ấy, các cầu thủ có những thời điểm đá như lên đồng nhưng may mắn không còn đồng hành nữa.

Rõ ràng đẳng cấp luôn là yếu tố quyết định ở sân chơi lớn và bóng đá Việt Nam đang thua kém nhiều các đối thủ còn lại. Ông Park đang phải gánh chịu áp lực thành tích rất lớn. Dù “ông chủ” VFF không đặt ra mục tiêu cụ thể nhưng vẫn không giấu tầm nhìn chiến lược phải lọt vào top 10 đội bóng hàng đầu châu Á.

Ông Park cần VFF dũng cảm chia sẻ với ông về việc không thành vấn đề chuyện thắng thua ở vòng loại cuối cúp thế giới, khiến cho đội tuyển Việt Nam lơ lửng và rất dễ ngộ nhận về sức mạnh thật của mình. Hoàn cảnh của thầy trò ông Park gần giống với tình trạng của bóng đá Thái Lan hồi bốn năm trước no nê với những ngôi vô địch Đông Nam Á cứ ngỡ đã lên kèo trên nên không chấp nhận mấy trận vòng loại World Cup thua te tua. Hậu quả là HLV Kiatisak bị ép phải từ chức và đến nay đội tuyển Thái Lan vẫn chưa tìm lại chính mình.

Sự kỳ vọng và sức ép quá lớn từ VFF lẫn người yêu bóng đá khiến ông Park cùng các học trò phạm nhiều sai số trong ba trận qua. Chính ông thầy người Hàn đã phải tự nhận sai lầm ở trận thua đau đớn Trung Quốc 2-3 ở phút bù giờ cuối cùng và day dứt với câu hỏi “giá như”. Giới chuyên môn thì nhìn nhận vì quá mong mỏi vào những cuộc lật đổ lớn mà ông Park có những hành xử bảo thủ trong cách chọn con người và lối chơi cũ mòn, không khó cho đối thủ bắt bài.

Thua một đội bóng lớn hơn mình trong thế trận sòng phẳng có thể chia sẻ và thông cảm do chưa gặp may, còn thua ba trận với những sai lầm gần giống nhau thì rất khó mà tiêu hóa.

Hy vọng HLV Park Hang-seo đã nhìn ra những tử huyệt của mình và các học trò để giúp họ chơi tốt hơn, trước mắt là trận làm khách đầy khó khăn ở Oman vào ngày 12-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.