VFF nói không với Lạch Tray, chuẩn bị đưa khán giả vào sân Mỹ Đình

VFF nói không với Lạch Tray, chuẩn bị đưa khán giả vào sân Mỹ Đình ảnh 1

Khán giả tiêm đủ hai mũi và có xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ được vào sân Mỹ Đình tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đấu hai trận sân nhà, lần lượt tiếp tuyển Nhật Bản (ngày 11-11) và tuyển Saudi Arabia (ngày 16-11) trong tháng 11.

Sau vụ lùm xùm mặt sân quá xấu ở trận đấu tiếp tuyển Úc, sân Mỹ Đình đang được đại tu mặt cỏ, các phòng chức năng, phòng thay đồ, phòng VAR, phòng họp báo... cũng đang dần được hoàn thiện trước lượt trận kế tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Cùng với Bộ VH-TT&DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi văn bản đề xuất với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, xin phép cho khán giả đến sân cổ vũ cho thầy trò ông Park trong hai trận đấu diễn ra vào trung tuần tháng 11.

Ngoài điều kiện phải tiêm đủ hai mũi phòng ngừa COVID-19 cùng xét nghiệm âm tính 72 tiếng, chưa đến 20.000 khán giả (khoảng dưới 50 % sức chứa) được phép vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Dự kiến, vé hai trận đấu tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia được phân phối theo hình thức bán vé trực tuyến.

Mỹ Đình tiếp tục được chọn làm sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại các trận đấu vòng loại 3 World Cup diễn ra trong tháng 11. ẢNH: NGỌC DUNG

Cùng với nỗ lực tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở Mỹ Đình, VFF cũng chính thức từ chối yêu cầu của CLB Hải Phòng. Ngoài việc treo thưởng 2 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam, đội bóng đất cảng cũng xin đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam tiếp Trung Quốc (ngày 1-2-2022) và Oman (ngày 24-3-2022) trên sân Lạch Tray.

Đội tuyển Việt Nam học một sàng khôn
Đội tuyển Việt Nam học một sàng khôn
(PLO)- Trận thua thứ tư của thầy trò ông Park Hang-seo tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trên sân khách Oman đã bộc lộ nhiều điểm yếu chết người nhất, đặc biệt ở hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm nhất.

Dù rất hoan nghênh ý tưởng của CLB Hải Phòng nhưng đại diện VFF cho biết do yêu cầu của AFC cũng như Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19: đội tuyển Việt Nam phải tập luyện, thi đấu trong môi trường khép kín… nên đành từ chối thiện chí của CLB Hải Phòng.

Theo cầu nghiêm ngặt của việc phòng ngừa với COVID-18, đội tuyển Việt Nam phải tuân thủ quy trình sinh hoạt, tập luyện, thi đấu khép kín tại khách sạn Grand Plaza - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm