Vì sao học trò ông Park không được tập sân chính ở Kyrgyzstan?

Ban tổ chức thông báo nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân phục vụ cho các trận đấu vòng loại U-23 châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định không bố trí lịch tập chính thức tại sân vận động Dolon Omurzakov, áp dụng cho cả 3 đội tham dự bảng I.

Nghĩ về chiếc đai quyền Anh WBO của Thu Nhi
Nghĩ về chiếc đai quyền Anh WBO của Thu Nhi
(PLO)- Chiều 23-10, nữ võ sĩ quyền Anh Nguyễn Thị Thu Nhi đã đánh bại võ sĩ Etsuko Tada người Nhật để nhận đai vô địch WBO hạng nhẹ. Đấy là đai quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã dành chút thời gian đến đây tham quan để cảm nhận rõ hơn về mặt cỏ lẫn không gian thi đấu trước trận mở màn.

Sở dĩ AFC buộc phải đưa ra quyết định không tổ chức các buổi tập chính thức tại sân Dolon Omurzakov như thông lệ tại các giải đấu là bởi địa điểm này vừa tổ chức các trận đấu của bảng D vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 vừa kết thúc. Mật độ các trận đấu dày đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại.

Các tuyển thủ U-23 Việt Nam đi dạo trên sân chính để thử cảm giác. Ảnh: AN.

Việc không được tập làm quen sân thi đấu là điều bất lợi đối với cả 3 đội tuyển U-23 Việt Nam, U-23 Đài Loan và U-23 Myanmar. Tuy nhiên, đây là khó khăn chung buộc các đội phải có giải pháp và sự chuẩn bị tốt nhất.

Do vừa mới trải qua trận đấu tập nội bộ nên trong buổi tập mới nhất, HLV Park Hang-seo chỉ triển khai các nội dung giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng và duy trì cảm giác với bóng. Theo VFF, ông thầy người Hàn cũng vui vẻ tham gia trò chơi “đá ma” với các học trò, mang đến bầu không khí vui vẻ và thoải mái cho toàn đội.

Đội tuyển U-23 Việt Nam trước đó bước vào giai đoạn chuẩn bị nghiêm túc khi HLV Park Hang-seo chia đôi lực lượng đá tập nội bộ, nhằm đánh giá phong độ của từng cầu thủ, xác định đội hình tối ưu nhất cho trận ra quân. Kết thúc trận đấu, ông Park tỏ ra hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trận đấu này chính là cơ hội thuận lợi nhất để các cầu thủ ghi điểm với Ban huấn luyện để cạnh tranh một suất đá chính.

Mục tiêu của đội tuyển U-23 Việt Nam là giành vé vào vòng chung kết U-23 châu Á 2022. Ảnh: CGI.

Sáng 26-10, đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển U-23 Đài Loan. Chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo và thủ thành Văn Toản sẽ tham dự họp báo trước loạt trận khai màn vòng loại U-23 châu Á 2022.

Cho đến thời điểm này, vòng loại U-23 châu Á 2022 cũng đã khởi tranh lượt đấu đầu tiên ở các bảng E, H, J và K, với những kết quả rất bất ngờ. Đáng chú ý nhất là tại bảng E, “ông lớn” U-23 UAE đã phải nhận thất bại 1-2 trước U-23 Kyrgyzstan – đội bóng vừa thua U-23 Việt Nam với tỷ số 0-3 ở trận giao hữa vừa qua. U-23 Oman cũng trắng tay khi để thua 1-2 trước U-23 Ấn Độ.

Ở bảng J, ứng viên U-23 Thái Lan bất ngờ bị U-23 Mông Cổ chia điểm với tỷ số 1-1, còn U-23 Malaysia vất vả mới có thể vượt qua U-23 Lào 1-0. Trong khi đó tại bảng H, chủ nhà U-23 Singapore cũng chỉ có thể giành 1 điểm trong trận ra quân gặp U-23 Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm