Vòng loại World Cup 2022 có thể đá tập trung

Không những có thể đá tập trung vòng loại World Cup mà còn có thể Malaysia rút khỏi giải đấu này. Ảnh: NGỌC DUNG 

Từ thời điểm này đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (tháng 3-2021) còn bốn tháng nữa. AFC đã tiên liệu nếu bốn tháng nữa dịch bệnh được khống chế thì mọi thứ sẽ diễn ra như lượt đi. Ngược lại, nếu dịch bệnh còn nặng hơn và không an toàn ở nhiều quốc gia thì sẽ phải đá tập trung tại một số địa điểm. 
Bảng G có đến bốn đội Đông Nam Á, nơi có những điểm đáng e ngại về dịch. Như tại Malaysia, Ủy ban An ninh quốc gia Malaysia và nhà nước Malaysia cấm xuất cảnh mọi thành phần. Đó cũng là nguyên nhân CLB Johor Darul Tazim không thể sang Qatar đá tập trung AFC Champions League và được AFC chấp thuận cho rút khỏi giải.
Trước tình hình như vậy, HLV đội tuyển Malaysia - ông Tan Cheng Hoe đã nghĩ đến tình hình xấu nhất là đội tuyển Malaysia cũng có thể bị cấm xuất cảnh khi đi đá vòng loại World Cup 2022.
Điều đáng nói, Malaysia chính là đối thủ của tuyển Việt Nam ở lượt về khi vòng loại bảng G trở lại. Cụ thể, Việt Nam làm khách trước Malaysia (lượt đi Việt Nam thắng Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình). Tuy nhiên, lệnh giãn cách xã hội và cấm xuất nhập cảnh (trừ trường hợp chuyên gia cao cấp rất đặc biệt) ở Malaysia được thực thi rất khắt khe. HLV Tan Cheng Hoe cũng đã tính đến tình huống xấu nhất, nếu tình hình dịch bệnh không cải thiện thì đội tuyển Malaysia phải rời cuộc chơi giống CLB của Malaysia mới đây rút khỏi AFC Champions League.
Champions League đã đá tập trung trong tình hình dịch bệnh hiện nay và không loại trừ vòng loại World Cup 2022 cũng phải đá tập trung tại một vài quốc gia phòng, chống tốt về dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.