Vừa ghi bàn giúp MU thắng nhàn, Ronaldo lại 'gáy'

Số 7 sung sướng tột độ sau khi Manchester United đánh bại Burnley 3-1 trên sân Old Trafford trong trận đấu cuối cùng của họ ở Premier League trong năm dương lịch. Sau đó, anh đã lên mạng xã hội và viết: "Cách tốt nhất để kết thúc năm! Đại thắng".

Scott McTominay đã đưa Manchester United dẫn trước ở phút thứ 8 sau tình huống có phần may mắn. Jadon Sancho sau đó đã buộc Ben Mee phải phản lưới nhà sau đường căng ngang cực kì khó chịu. Ronaldo đã kết thúc hiệp 1 cho đoàn quân của nhà cầm quân tạm quyền Rangnick bằng một pha đá bồi vào khung thành trống sau cú sút như đại phá ở tuyến hai của McTominay.

Aaron Lennon gỡ lại một bàn cho Clarets ba phút sau đó. Nhưng không có sự trở lại nào cho các vị khách sau giờ nghỉ khi Manchester United cố gắng giành trọn 3 điểm.

Ronaldo và đồng đội tiểp tục mang niềm vui về cho HLV Rangnick. Ảnh: CGI.

Đó là chiến thắng thứ tư của Manchester United trong năm trận đấu gần đây nhất của họ và là bàn thắng thứ tư của Ronaldo trong năm lần ra sân trên sân khách. Nó đã kết thúc một năm đầy biến động đối với Quỷ đỏ một cách tích cực.

Manchester United bắt đầu năm 2022 bằng trận đấu trên sân nhà với Wolverhampton Wanderers trong khuôn khổ giải đấu Ngoại hạng Anh vào ngày 3-1.

Chỉ còn hơn hai tháng nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 37, nhưng cầu thủ đã giành năm Quả bóng vàng vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Với một bàn thắng khác vào rạng sáng 31-12, số 7 huyền thoại đã nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên 14 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có tám bàn ở giải vô địch quốc gia.

Ronaldo đang nổi lên là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Manchester United và anh minh chứng cho tác động của mình kể từ khi trở lại Old Trafford vào tháng 9. Tuy nhiên, không hẳn sự tán ngộ mái nhà xưa của chân sút người Bồ Đào Nha đã suôn sẻ khi một số cầu thủ bị mất suất chơi chỉ bằng mặt mà không bằng lòng. Thậm chí, các HLV của Quỷ đỏ cũng phải tìm nhiều cách để đội bóng vận hành theo kiểu của Ronaldo.

Bất chấp những dấu hiện rạn nứt, Ranaldo vẫn ghi bàn đều đặn. Ảnh: CGI.

Bất chấp những dấu hiệu bất ổn, Ronaldo vẫn đều đặn nhả đạn. Hầu hết các bàn thắng của anh đều là bàn thắng muộn hoặc bàn gỡ hòa, đặc biệt là ở Champions League. Anh đã góp công đưa Manchester United vào vòng 16 đội nhờ chiến tích ghi bàn của mình.

Ronaldo đã trải qua những giây phút khó khăn trên mặt trận giải đấu, nhưng kể từ khi Rangnick tiếp quản, anh đã ghi bàn thường xuyên hơn. Nó cũng đã chuyển thành sự trỗi dậy của Manchester United về mặt phong độ, với việc đội bóng đã trải qua năm trận đấu đầu tiên dưới thời ông chủ tạm quyền của họ bất bại.

Mọi thứ đang được cải thiện cho cả hai bên, và miễn là chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục nổ súng, và một vị trí trong top 4 là điều nằm trong tầm tay của Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm