Xavi chê bai thậm tệ các cầu thủ Barca

Các vấn đề tài chính của Barca đồng nghĩa với việc họ buộc phải tung ra sân một số cầu thủ trẻ trong mùa giải này và chính các bàn thắng của hai gương mặt trẻ là Nicolas Gonzalez và Abdessamad Ezzalzoul đã đưa họ vươn lên dẫn trước 2-1 tại sân Estadio El Sadar.

Tuy nhiên, cầu thủ Ezequiel Avila của Osasuna đã ghi bàn ở phút 86 và từ chối 3 điểm của họ khiến HLV Xavi phải cảnh báo rằng đừng quá kỳ vọng vào các cầu thủ trẻ của đội bóng quá sớm.

Khi được hỏi về tác động của các cầu thủ trẻ trong đội bóng, Xavi chia sẻ: “Đó là điều tích cực, nhưng đồng thời cũng tiêu cực. Những cầu thủ đó đang tạo ra sự khác biệt ở Barca ở độ tuổi 17, 18 và 19. Điều đó rất tích cực cho tương lai của CLB. Nhưng họ còn quá trẻ để trở thành trụ cột Barca, và không phải lúc nào cũng tỏa sáng được. Những cầu thủ còn lại cần phải nỗ lực. Chúng tôi đòi hỏi toàn đội phải cố gắng nhiều hơn”.

Barca sớm có bàn thắng vào lưới Osasuna nhưng cũng rất nhanh chóng bị san bằng. Ảnh: CGI.

Những cầu thủ trẻ mà Xavi nhắc đến là tiền đạo cánh 19 tuổi Abde Ezzalzouli, tiền vệ 19 tuổi Nico Gonzales, tiền vệ 17 tuổi Gavi, bộ ba được đôn lên từ đội B và in đậm dấu giày vào hai bàn Barca. Phút 12, Gavi bấm bóng qua hàng phòng ngự chủ nhà để Nico thoát xuống phá bẫy việt vị, đỡ bóng một nhịp rồi dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Herrera trong pha đối mặt.

Đầu hiệp hai, đến lượt Abde Ezzalzouli lập công với pha bắt vô-lê tung nóc lưới Osasuna, sau quả tạt của Ousmane Dembele. Nhưng những sai lầm của hàng thủ lại khiến Barca phải trả giá đắt. Từ quả đá phạt của Jon Moncayola, David Garcia thoải mái đánh đầu trong thế không người kèm hạ Ter Stegen. Bốn phút trước khi trận đấu khép lại, Moncayola tung chân từ ngoài vòng cấm, bóng đập nhẹ trung vệ Samuel Umtiti đổi hướng về góc xa, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Suy nghĩ về trận đấu, Xavi nhấn mạnh với kiểu chê bai thậm tệ: "1 điểm là không đủ, chúng tôi rất khó chịu với kết quả này. Barca đá tốt để dẫn 2-1, nhưng không thể kiểm soát thế trận ở những phút cuối. Nó đòi hỏi phải có bóng ở phần cuối sân đối phương. Điều này khiến các cầu thủ mất bình tĩnh.

Hàng thủ với những hậu vệ cứng cáp của Barca thiếu tập trung khiến bị mất điểm trong vài phút cuối. Ảnh: CGI.

Chúng tôi có một vấn đề rất lớn với điều này. Đã đến lúc giữ bóng để phòng thủ. Osasuna dồn ép và chúng tôi phải chịu đựng. Hai bàn gỡ đều đến từ những tình huống cố định, đây là chiến thuật của Osasuna. Barca phòng ngự khu vực rất tệ, và còn rất nhiều điều cần cải thiện".

Trận hòa muộn này cũng kết thúc một tuần đầy thất vọng Barcelona, đội đã thua Real Betis trên sân nhà vào cuối tuần trước và bị loại khỏi Champions League sau trận thua Bayern Munich hồi giữa tuần. Trung vệ Gerard Pique thừa nhận: "Kết quả hôm nay thì thật đáng xấu hổ. Barca đang ở trong tình thế nguy cấp, đội cần nhanh chóng tìm lại mạch thắng.

Tân HLV Xavi còn nhiều việc phải làm với các cầu thủ Barca. Ảnh: CGI.

Bây giờ, mục tiêu của Barca là chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng. Chúng tôi đang bị nhóm dự Champions League bỏ xa, và cần rất nhiều điểm số để san lấp khoảng trống. Như Xavi nói sau trận thua Bayern, một kỷ nguyên mới đang bắt đầu, và điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giành điểm ở La Liga".

Barca tụt xuống thứ 8 chỉ với 24 điểm, kém nhóm dự Champions League tới 5 điểm. Nếu vị trí này được duy trì đến khi La Liga hạ màn, Pique và các đồng đội sẽ không đá cúp châu Âu mùa tới. Ở vòng tiếp theo ngày, Barca sẽ trở về sân nhà Camp Nou tiếp Elche. Nhưng trước đó bốn ngày, thầy trò Xavi sẽ đấu giao hữu với Boca Juniors trên sân Mrsool Park, Riyadh, Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm