Xavi trở về mái xưa, Barca bồi thường hợp đồng cho Al Sadd

Cựu tiền vệ Xavi là lựa chọn hàng đầu của Barca để tiếp quản sau chiếc ghế nóng sau khi Ronald Koeman bị sa thải. Tiếc là cuộc đàm phán khép lại mà không có thỏa thuận nào được ký kết.

Phải chi 300 triệu euro mới có Haaland
Phải chi 300 triệu euro mới có Haaland
(PLO)- Việc ký hợp đồng với Erling Haaland có thể khiến các CLB quan tâm phải chi trả con số khổng lồ đến 300 triệu euro, tính đến tất cả các phí tổn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để tiến tới điều khoản giải phóng hợp đồng gần 6 triệu USD cho Xavi. Tin vui cho Barca là muốn giảm số tiền này bằng cách tổ chức các trận giao hữu với Al-Sadd.

Nguyên do đội bóng Al-Sadd cho biết họ muốn giữ Xavi, bất chấp HLV 41 tuổi đang bày tỏ mong muốn được "về nhà" với CLB mà anh đã đóng vai trò là một cầu thủ trong 17 mùa giải.

Chủ tịch Laporta thỏa thuận đưa Xavi về lại Barca thay thế HLV Koeman. Ảnh: CGI.

Xavi nói sau khi Al-Sadd hòa Al-Duhail 3-3 trong trận đấu Qatar Stars League rạng sáng 4-11: "Tôi đã nói chuyện với Barca trong nhiều ngày, mọi chuyện đã xong. Nhưng bây giờ điều đó phụ thuộc vào cuộc trò chuyện giữa các CLB, họ cần đạt được thỏa thuận. Barca đang đến để nói chuyện, tất cả chúng tôi đều háo hức và vui mừng.

Chúng tôi chưa biết có thực hiện như ý hay không. Tôi thực sự muốn về nhà. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Tôi có một hợp đồng và bây giờ các CLB phải đàm phán. Họ biết tôi cầm sa bàn như thế nào và họ muốn lôi kéo tôi về đến đội bóng của họ".

Trận hòa Al-Duhail vừa qua có thể là trận cuối cùng Xavi dẫn dắt Al Sadd. Bên cạnh những phát biểu nhằm gây sức ép lên ban lãnh đạo, Xavi còn có học trò như thủ quân của Al-Sadd, Abdelkarim Hassan, dường như đã biết trước sự ra đi của HLV trưởng, đã chia sẻ sau trận đấu: "Mọi người đều buồn vì sự ra đi của Xavi, nhưng anh ấy sẽ huấn luyện một đội bóng lớn như Barcelona.

Xavi từng thi đấu nhiều thứ hai trong lịch sử Barca trong suốt 17 mùa giải, chỉ sau Messi. Ảnh: CGI.

Xavi đã trình bày một ý tưởng mới với bóng đá Qatar và các cầu thủ Al-Sadd, đồng thời giúp chúng tôi với tư cách là một cầu thủ. Xavi là một HLV tuyệt vời, và những ý tưởng của anh ấy đã giúp chúng tôi đạt được rất nhiều thành công bất chấp những lời chỉ trích. Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều."

Sau trận đấu, Xavi đã bắt tay với tất cả các cầu thủ của mình và trọng tài, như một lời tạm biệt. Tờ Goal đã đưa tin về việc hai CLB đã hoàn tất thỏa thuận để Xavi tiếp quản Barca. Tuy nhiên, Al-Sadd sau đó lại ra một tuyên bố: "Chúng tôi sẽ cam kết giữ HLV Xavi và chúng tôi không thể để anh ấy ra đi vào thời điểm nhạy cảm này của mùa giải".

Nhưng Xavi dường như đang cố gắng buông tay với Al-Sadd. Nếu thỏa thuận được hoàn tất, Xavi có thể được chỉ đạo vào tuần tới với trong trận đầu tiên của anh trên cương vị HLV của Barca diễn ra vào ngày 20-11 gặp Espanyol.

Trong khi chờ Xavi trở về, Barca bổ nhiệm HLV tạm quyền trong hai trận đã qua. Ảnh: CGI. 

Xavi thi đấu cho Barca từ năm 1998 đến 2015. Anh là cầu thủ chơi nhiều thứ hai cho đội chủ sân Nou Camp với 767 trận, chỉ kém kỷ lục 778 trận của Lionel Messi. Xavi giành 25 danh hiệu cùng Barca, gồm 8 La Liga và 4 Champions League. Năm 2015, Xavi sang Qatar thi đấu cho Al Sadd trong bốn mùa giải rồi trở thành HLV của CLB này, đoạt bảy danh hiệu trong hai năm qua.

Barca đã bổ nhiệm Sergi Barjuan, HLV đương nhiệm của Barca B, tạm thời dẫn dắt đội một trong lúc chờ thay thế người kế nhiệm Ronald Koeman. Qua hai trận, ông cùng các học trò hòa Alaves 1-1 tại La Liga và thắng Dinamo Kiev 1-0 ở Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm