Xử vụ bán độ ở La Liga, cầu thủ, lãnh đạo xộ khám

Đó là những trận đấu diễn ra vào hai vòng đấu cuối mùa 2013-2014 liên quan đến các đội Real Betis, Valladolid và Osasuna, những CLB xuống hạng mùa giải trên.  

Cáo trạng của tòa án Navarra nêu các thành viên trong ban điều hành CLB Osasuna gồm tổng giám đốc Angel Maria Vizcay và Antonio Pascual, Jesus Peralta, Miguel Archanco đã thỏa thuận với hai cầu thủ Xavi Torres và Antonio Amaya của Real Betis nhằm giúp CLB Osasuna trụ hạng. Giá cả được đưa ra là hai cầu thủ quan trọng trong đội Real Betis sẽ nhận 400.000 euro nếu cùng CLB của mình đánh bại đội bóng Valladolid (đội đang cạnh tranh vé trụ hạng trong thời điểm đó) và nhận 250.000 euro nếu Real Betis thua đội Osasuna. 

Xavi Torres và lãnh đạo đội Osasuna, tổng giám đốc Angel Maria Vizcay bị tuyên án tù giam. Ảnh: GETTY IMAGES   

Các thành viên tham gia dàn xếp tỉ số La Liga tại phiên tòa. Ảnh: GETTY IMAGES  

Kết quả những trận đấu liên quan đến vé trụ hạng và đã được “mua” như sau: Real Betis đánh bại Valladolid 4-3 và Real Betis thua Osasuna 1-2. Như vậy là hai cầu thủ trên đã thực hiện đúng hợp đồng và ăn trọn số tiền ra giá của bên “mua”, cho dù mất tiền mua độ và trả công cho hai cầu thủ thực hiện hợp đồng nhưng CLB Osasuna vẫn phải xuống hạng vì vẫn không đủ điểm trụ hạng.

Trong phiên tòa, tòa án Navarra công bố lãnh đạo đội Osasuna - tổng giám đốc Angel Maria Vizcay bị kết án 8 năm 8 tháng tù vì hành vi “tham nhũng trong thể thao”. Hai cầu thủ Real Betis, Xavi Torres và Antonio Amaya nhận án 1 năm tù, nộp phạt 90.000 euro và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 2 năm. Hai thành viên Cristina Valencia và Albert Nolla bị phạt tù 9 tháng vì tội “làm sai lệch tài liệu”. Các nhân vật khác nộp phạt và được hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm