Yếu huyệt của tuyển Úc bị truyền thông Trung Quốc phơi bày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển Úc thắng đậm Trung Quốc 3-0. ẢNH: GETTY

Ngoài điểm mạnh sở hữu thể hình và nền tảng thể lực vượt trội, còn lại, các tuyển thủ Úc khá yếu về kỹ thuật. Đấy chính là điểm mấu chốt đã được tờ Sohu chỉ ra sau khi quan sát đội nhà thi đấu tại trận mở màn bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở trận ra quân, tuyển Trung Quốc tham vọng có điểm trước Úc nhưng các học trò của HLV Li Tie nhận ba bàn thua không gỡ. Thế nhưng theo quan điểm của Sohu, đội quân đến từ xứ sở Chuột túi không quá mạnh mà điểm yếu chính do hàng thủ Trung Quốc di chuyển quá chậm chạm.

Trích bình luận từ Sohu, “Tuyển Úc thi đấu cũng chẳng hay ho gì. Họ chơi khá đơn giản, kỹ thuật kém, cách chơi không biến ảo nhưng rất thực dụng”.

Bài báo còn chỉ ra cách hóa giải lối chơi của tuyển Úc, “Không nhất thiết phải dùng hàng tiền vệ năm người để đối đầu với tuyển Úc. Nếu có được hai tiền vệ trung tâm hiểu ý, họ biết cách phối hợp nhịp nhàng và quan trọng là đảm bảo khả năng đánh chặn. Điểm mạnh nhất của Australia là ở thể lực và thể hình nên khi đối đầu với Úc, các đối thủ cần có nền tảng thể lực tốt nhất, đảm bảo cho các phương án chống phản công. Các cầu thủ Úc có tốc độ tốt, nên cần mẫu tiền vệ có khả năng đánh chặn sẽ đối phó được với điểm mạnh này”.

Truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra điểm yếu của đối thủ. ẢNH: GETTY

Cũng theo quan điểm của Sohu, tuyển Trung Quốc để thua đậm Úc tạm xếp cuối bảng do hàng thủ của Trung Quốc phản ứng quá chậm. Các hậu vệ thiếu sức mạnh, khả năng giữ, phối hợp và phân phối bóng từ phân sân nhà kém. Trong khi đó các cầu thủ tuyến tiền vệ gần như không biết vận hành lối chơi.

Tờ báo có lượng đọc giả lớn thuộc tốp đầu Trung Quốc phân tích thêm, “Trận thua đậm do hậu vệ cánh của Trung Quốc chơi thiếu cơ động, chưa di chuyển nhịp nhàng trong cả công lẫn thủ. Vì chơi kém nên họ chẳng có cú sút nào, đủ gây áp lực lên hàng thủ của tuyển Úc.  Đấy chính là điểm yếu HLV Li Tie buộc phải điều chỉnh trong những trận kế tiếp”.

Với những phân tích của truyền thông Trung Quốc về tuyển Úc, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chọn được đối sách hóa giải sức mạnh của tuyển Úc tại lượt trận thứ hai, diễn ra lúc 19 giờ ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm