Bắc Giang: Tài xế qua đêm ở nơi có dịch phải cách ly 28 ngày

Mới đây, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) ban hành văn bản về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo văn bản này, những người từ BV Bạch Mai, người Hiệp Hòa ở nước ngoài về, người nước ngoài nhập cảnh về địa phương, người tiếp xúc gần với người mắc bệnh... khi kết thúc cách ly tập trung 14 ngày phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi cư trú thêm 14 ngày.

Các đối tượng khác kéo dài thời gian cách ly tại nơi cư trú cho đến khi đủ 28 ngày.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn hiểu, đồng thuận, chia sẻ về việc tỉnh yêu cầu người dân đang sinh sống trên địa bàn không được di chuyển đến bất cứ nơi nào thuộc tỉnh, TP có ca nhiễm COVID-19.

“Linh hoạt xử lý hoặc báo cáo Ban chỉ đạo huyện để xử lý, giải quyết đối với từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể trên nguyên tắc nếu đi và lưu trú qua đêm tại các tỉnh, TP có dịch COVID-19 thì khi về địa phương phải cách ly 28 ngày liên tục (14 ngày tập trung, sau đó cách ly tại nơi cư trú 14 ngày)” - văn bản nêu.

Đối với người từ các tỉnh ngoài đến công tác trên địa bàn huyện trong ngày (không lưu trú qua đêm) sẽ không phải cách ly nhưng phải thực hiện khai báo y tế và lưu hồ sơ tại UBND các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Đáng chú ý, theo UBND huyện Hiệp Hòa, các doanh nghiệp, chủ phương tiện có xe thường xuyên đi đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch COVID-19 phải báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện các thông tin về lái xe, phụ xe, biển kiểm soát xe...

Trường hợp đi qua đêm, lưu trú tại các tỉnh, TP có dịch thì lái xe, phụ xe và người cùng đi trên xe phải thực hiện cách ly 28 ngày liên tục (14 ngày tập trung, sau đó cách ly tại nơi cư trú 14 ngày)

Trường hợp chỉ đi về trong ngày thì lái xe, phụ xe và người cùng đi trên xe chỉ phải thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã, thị trấn.

UBND huyện cũng giao chủ tịch UBND các xã rà soát, báo cáo, quyết định phương án hoạt động của các bến đò với mục đích chỉ chở công nhân đi làm cho phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm