Bí thư Đà Nẵng thăm và hỏi người dân các biện pháp chống dịch, hỗ trợ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra một số cơ sở, địa phương nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới.

Trong quá trình kiểm tra, ông Quảng đã trực tiếp thăm hỏi một số người dân liên quan việc tiếp nhận các chính sách hỗ trợ của TP thời gian qua, nhất là trong những ngày “ai ở đâu thì ở đó”.

Ông Nguyễn Văn Quảng trao đổi, ghi chép từng ý kiến của người dân. Ảnh: HG

Tại chợ Hàn (quận Hải Châu), nhiều người dân đang xếp hàng chờ đến lượt vào chợ. Người dân cho hay trong những ngày phong tỏa toàn TP, họ đã nhiều lần được tổ dân phố hỗ trợ rau củ quả… tùy theo hoàn cảnh gia đình.

Những ngày sau đó, người dân được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ hoặc suất quà tương đương giá trị.

Bí thư Đà Nẵng cũng đã hỏi quan điểm của người dân về các biện pháp chống dịch mà TP đã và đang áp dụng, đồng thời hỏi người dân mong muốn điều gì trong thời gian đến. Với ý kiến của từng người dân, ông Quảng đều ghi chép đầy đủ vào giấy.

Ông Quảng cho hay muốn nắm thêm thông tin về chính sách hỗ trợ của Đà Nẵng đã đến được tay người dân chưa. Đồng thời, ông cũng muốn khảo sát tâm tư, nguyện vọng của người dân để TP có những biện pháp và điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được kỳ vọng của người dân.

Như PLO đã thông tin, từ 8 giờ ngày 5-9, Đà Nẵng áp dụng các biện pháp chống dịch theo ba cấp độ nguy cơ: Vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh.

Cụ thể, Đà Nẵng tiếp tục siết chặt toàn bộ hoạt động tại vùng đỏ với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”. Còn tại vùng vàng và vùng xanh, TP cho nới lỏng một số hoạt động như đi chợ, bán hàng qua mạng… nhằm đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm