Đà Nẵng: Tăng cường giám sát khi mở thêm các hoạt động từ 16-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, Đà Nẵng ghi nhận thêm 9 ca COVID-19, trong đó có 3 ca cộng đồng. Để đảm bảo an toàn, Sở Y tế thông báo tạm hoãn tiêm vaccine đối với người đang lưu trú ngoại tỉnh có lịch tiêm tại TP từ 15-9. Những trường hợp này sẽ được bố trí tiêm bổ sung sớm nhất.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch chiều nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, số ca mắc mới tại TP giảm chỉ còn một con số là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên dịch bệnh trong cộng đồng vẫn rất phức tạp.

Ông Quảng yêu cầu ngành y tế, CDC Đà Nẵng, các địa phương tiếp tục chủ động các biện pháp, với chiến lược xét nghiệm hiện nay, khi phát hiện F0 cần khoanh vùng, truy vết, cách ly ngay chứ không phải đuổi theo dịch bệnh.  

Từ ngày mai (16-9), Đà Nẵng sẽ nới lỏng thêm một số hoạt động cho người dân nên sẽ phát sinh vấn đề. Ông Quảng yêu cầu xã, phường, khu chung cư phải kiểm soát bằng được người dân từ khi họ ra khỏi nhà, kiểm soát điểm đến. Sở ngành, địa phương thành lập các đoàn kiểm tra tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, địa điểm bán hàng.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp lập các chốt trong khu công nghiệp để kiểm soát người ra vào. Công an, các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát xác suất trên đường; khẩn trương tăng cường cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực cho các chốt kiểm soát ra vào TP. 

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng và bên ngoài xâm nhập vào TP còn ở nguy cơ cao. Ngành y tế cần cẩn trọng và nỗ lực hết sức mình khi truy vết F0, tuyệt đối không được bỏ sót F1 và F nguy cơ ngoài cộng đồng

Ông giao ban quản lý khu công nghiệp, Sở LĐ-TB&XH, GD&ĐT, ĐH Đà Nẵng, các quận, huyện thống kê số lượng người đang ở ngoại tỉnh để báo cáo, xây dựng phương án đón về.

"Bộ Y tế cũng có dự thảo về phương án mở các hoạt động ở TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng sẽ sử dụng dự thảo đó để làm cơ sở, định hướng trong thời gian tới. Cơ bản vẫn là vaccine. Tới hết tháng 9 gần như 100% người trên 18 tuổi ở TP sẽ được tiêm vaccine mũi 1. Quan điểm nhất quán là những người đang sinh sống, học tập ở Đà Nẵng sẽ tiêm, người nào về quê sẽ có phương án bổ sung”- ông Chinh nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm