Đồng Tháp sắp có Trung tâm chuyển đổi số

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 31-3, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị giao ban báo chí nhằm thông tin về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Giang, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết trong tháng 4 tới Đồng Tháp sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng..

Theo đó từ 18 đến 20-4, Đồng Tháp sẽ tổ chức khai trương Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Thành Giang, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đồng Tháp thông tin về khai trương Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: HD

Theo ông Giang, Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp với các tính năng tiện ích, hiện đại, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; phát huy vai trò là đầu mối tiếp nhận, phân phối thông tin, tạo sự kết nối trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính Nhà nước. Qua đó giúp tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, điều hành và nâng cao chất lượng các hoạt động hành chính.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thảo Chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp lần 1 năm 2022.

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin, từng bước tiếp cận các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ cao vào quá trình sản xuất, tự động hóa quy trình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, hướng đến xây dựng nhà máy thông minh từng bước hướng đến chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó giới thiệu một số dịch vụ thông minh công cộng, từng bước xây dựng đô thị thông minh, phát triển xã hội số, tiến tới nền kinh tế số phục vụ quá trình chuyển đổi số tổng thể.

Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2022

Ông Huỳnh Kim Khuê, Phó Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp cho biết tỉnh đã có kế hoạch tổ chức Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 “Liên kết cùng phát triển”.

Thời gian diễn ra Diễn đàn từ ngày 28-4 đến 3-5 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Tháp.

Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 là chuỗi sự kiện quảng bá, giới thiệu và xây dựng hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với văn hóa của vùng ĐBSCL.

“Thông qua sự kiện sẽ tạo điều kiện tăng cường kết nối tiêu thụ - mở rộng thị trường, giao lưu, chia sẻ và hợp tác trong sản xuất, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL với nhau và giữa vùng ĐBSCL với các địa phương, vùng miền khác trên cả nước. Đồng Tháp rất vinh dự là địa phương đầu tiên được giao tổ chức diễn đàn, thành công của diễn đàn sẽ mang lại dấu ấn quan trọng cho Đồng Tháp”, ông Khuê thông tin.

Ông Huỳnh Kim Khuê, Phó Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp thông tin về Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2022. Ảnh: HD

Dự kiến sẽ có 350 gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm OCOP; sản phẩm nông thôn tiêu biểu; đặc sản địa phương kết hợp quảng bá văn hóa và du lịch và các sự kiện sắp diễn ra trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp như: Lễ hội Sen, Lễ hội Xoài trong Không gian Giới thiệu sản phẩm đặc trưng, OCOP Đồng Tháp và các địa phương trong khu vực, TP.HCM và cả miền Bắc.

Đặc biệt, các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn được tổ chức đặc sắc, hình thành hình ảnh đặc trưng, thể hiện giá trị văn hóa của vùng đất Sen Hồng nói riêng và của con người ĐBSCL nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh và con người miền Tây, tạo điều kiện tăng cường giao lưu văn hóa và du lịch nông thôn với các vùng miền trong cả nước

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian sự kiện còn diễn ra các hội nghị, hội thảo, hội thi phong phú, đa dạng và hoạt động biểu diễn nghệ thuật hàng đêm tạo nên không gian rất thú vị cho tất cả mọi người giao thương, trải nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm