Gỡ dải bê tông gây chết người trên đường dẫn cao tốc

Đến 16 giờ ngày 14-3, hai cục bê tông đặt chia làn xe máy làm hai ở vị trí tai nạn đã được tháo dỡ và số cọc tiêu đã được tăng từ sáu lên chín cọc.

Dải bê tông không an toàn

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM có cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan tìm giải pháp khắc phục các yếu tố kỹ thuật liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đến giữa trưa cùng ngày, đoàn công tác của Sở đã đi thực địa và xác định trên đoạn đường dẫn này có hai vị trí có đặt cọc tiêu và cục bê tông chia đôi làn xe máy cần phải chỉnh sửa về mặt kỹ thuật.

Đó là điểm đầu từ đường Võ Chí Công gần cầu vượt cao tốc rẽ phải vào đường dẫn hướng về phía quận 2; điểm từ đường Đỗ Xuân Hợp rẽ phải vào đường dẫn (nơi xảy ra vụ tai nạn chết người vào lúc 18 giờ ngày 12-3).

Đến chiều 14-3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác công trình giao thông đường bộ, Sở GTVT, cho biết: Sau khi họp, đi khảo sát thực địa, Sở GTVT đã quyết định cho tháo dỡ các cục bê tông ở hai vị trí trên và tăng cường số cọc tiêu mềm, chia đôi làn xe máy ở phần đầu đường tiếp cận.

Cạnh đó sẽ cho sơn, kẻ, làm rõ hơn các loại biển báo có vật cản phía trước, bảng phân làn xe, báo tốc độ, báo đi chậm và gờ giảm tốc từ xa...

Đến 17 giờ ngày 14-3, cục bê tông ở đầu làn xe máy từ đường Võ Chí Công rẽ vào đường dẫn cao tốc cũng đã được tháo dỡ, thay bằng cọc tiêu mềm.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2), sau khi chỉ còn cọc tiêu mềm ở hai điểm xe máy vào đường dẫn trên khả năng sẽ tái diễn tình trạng các loại ô tô con đi chen, lấn vào khi hai làn ô tô ở ngoài bị ùn tắc.

Do đó, tới đây Sở GTVT và Khu 2 sẽ cho lắp đặt camera tại hai khu vực trên và kết nối với CSGT để xử phạt nguội ô tô đi vào làn xe máy này, dự kiến hoàn thành trong tháng 4-2019.

Trưa 14-3, phiến bê tông vẫn còn nhưng đến 16 giờ cùng ngày đã được tháo dỡ vì quá nguy hiểm. Ảnh: NT - LĐ

Nhiều người từng va quẹt

Trưa 14-3, khi cơ quan chức năng chưa dời dải bê tông, theo quan sát của chúng tôi, nhiều xe ba gác máy cũng chạy vào làn đường xe hai bánh.

Ông Đỗ Văn T. cho biết mình thường phải chạy qua tuyến đường này và phiến bê tông gây bất an cho người quan sát kém.

Còn anh Vũ Xuân Định (ngụ TP.HCM) cho hay là phiến bê tông sẽ tạo ra tình huống mất an toàn. Đặc biệt vào thời điểm cuối giờ chiều, đường tối, phương tiện đông thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn với những người không quen đường, bị xe trước che khuất tầm nhìn, phản xạ không kịp. “Theo như tôi biết thì cũng có nhiều người va chạm với phiến bê tông nhưng chỉ bị xây xát thôi chứ không chết người” - một người dân nói.

Chiều cùng ngày, Công an quận 2, TP.HCM cho biết thi thể của anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Cơ quan chức năng cũng cho biết hiện chưa có kết quả điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng cũng cho hay là chưa có động thái nào với nạn nhân mà chờ kết luận điều tra của công an.

Khoảng 18 giờ ngày12-3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy trên đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong làn dành cho xe máy thì va vào dải bê tông ở giữa làn đường xe máy, tử vong tại chỗ.

Khu 2 (thuộc Sở GTVT) thừa nhận là đơn vị đã lắp đặt dải bê tông nhằm ngăn ô tô vào làn đường xe máy gây ùn tắc.

Tuy nhiên, việc đặt dải bê tông này không hề được quy định trong luật pháp liên quan mà là sự vận dụng linh hoạt của cơ quan chức năng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm