Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (gọi tắt là Khu 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết dải phân cách bằng bê tông đặt giữa làn xe máy trên đường dẫn cao tốc từ năm 2017
Hiện trường vụ tai nạn với dải phân cách bằng bê tông. Ảnh: HT
Trưa 13-3, trao đổi với PV PLO.VN, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu 2 cho biết đơn vị này đã gắn dải phân cách bằng bê tông ở giữa làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc Long Thành – Dầu Giây để ngăn việc xe ô tô đi vào làn hai bánh, gây ùn tắc giao thông.
"Việc này Sở chỉ đạo gắn từ tháng 12-2017" - ông Hùng khẳng định.
Theo ông Hùng, dải bê tông được đặt chính giữa làn xe máy, chừa hai bên đường cho loại phương tiện này lưu thông. Khối bê tông được gắn ở hai đầu đường để vào đường dẫn cao tốc.
Ông khẳng định, hai đầu dải phân cách có phản quang, Khu 2 cũng đặt cọc tiêu nhựa hướng dẫn và cảnh báo từ đầu đường đều có phản quang hết.
“Chúng tôi không biết hôm qua nạn nhân có say xỉn gì không nên phải đợi công an điều tra. Chứ chúng tôi đã gắn từ năm 2017 tới giờ chưa có tai nạn chết người nào” – ông Hùng nói.
Ông cho biết, sau sự việc này Khu 2 sẽ rà soát lại việc gắn dải phân cách ở đây. “Có thể sẽ gắn camera từ đầu đường nơi xe bắt đầu đi vào đường dẫn, nếu phát hiện ô tô vào làn xe máy thì xử phạt. Nếu vậy thì có thể nghiên cứu không dùng dải phân cách có chất liệu bê tông nữa mà gắn loại bằng nhựa, cao su. Nhưng quan điểm là vẫn phải gắn…” – ông Hùng nói thêm.
Cùng ngày, một đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã cử người xuống phối hợp với Khu 2 để nắm sự việc. Vị này cũng khẳng định dải phân cách đã được đưa vào sử dụng từ lâu để ngăn ô tô đi vào, trước giờ chưa xảy ra tai nạn. Vị này hứa sẽ kiểm tra lại và thông tin thêm cho PLO.VN.
Trước đó, khoảng 18 giờ tối 12-3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy không biển số trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong làn dành cho xe máy.
CSGT ghi nhận hiện trường vụ tai nạn
Khi lưu thông hướng ngã ba Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2) thì xe của Hảo tông thẳng vào cục bê tông để ở giữa đường đoạn gần cột đèn số TL3/49.
Cú tông mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng phần đầu, xe máy thì văng xa.
Nhận được thông tin, lực lượng chức năng Sở tại đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm, xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân.
Theo người dân, dọc tuyến đường cao tốc ở làn dành cho xe máy, đơn vị quản lý đã thiết đặt các phiến bê tông để ở giữa làn đường xe gắn máy – điều này được cho là để tránh cho ô tô chạy vào. Tuy nhiên, theo quan sát do làn đường quá hẹp, cũng không có cảnh báo trước nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông.