Hạ thủy tàu cá vỏ thép hiện đại 67 tỉ đồng

Sáng 21-12 tại Hải Phòng, Công ty CP Thủy sản Lý Sơn phối hợp với Công ty TNHH MTV Đóng và sửa chữa tàu Hải Long (Quân chủng Hải quân) tổ chức hạ thủy tàu cá vỏ thép nghề lưới vây đuôi Lý Sơn 369. Đây là con tàu vỏ thép lớn và hiện đại được đóng theo Nghị định 67/2014.

Hạ thủy tàu cá vỏ thép lưới vây đuôi Lý Sơn 369.

Tàu cá vỏ thép Lý Sơn 369 do Công ty CP Thủy sản Lý Sơn làm chủ đầu tư có chiều dài trên 66 m, chiều rộng 12 m, chiều cao hơn 5 m, trọng tải trên 2.000 tấn. Tàu được lắp hai máy chính hiệu Catemille (Mỹ) có công suất 1.628 CV. Lý Sơn 369 được trang bị hệ thống máy cấp đông nhanh, máy dò cá thế hệ mới và hệ thống lưới, tời được nhập khẩu từ châu âu. Tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng.

Ông Vũ Văn Hội - Giám đốc Công ty CP Thủy sản Lý Sơn cho biết: Khác với tàu lưới vây đuôi vỏ gỗ của ngư dân, tàu cá vỏ thép này được thiết kế boong phía đuôi tàu để thuận tiện cho kéo và tời lưới nên sẽ an toàn khi hành nghề trên biển trong điều kiện thời tiết xấu. Tàu có khả năng hoạt động dài ngày tại các ngư trường xa bờ.

Được biết đây là con tàu vỏ thép thứ hai của Công ty CP Thủy sản Lý Sơn được đóng mới theo Nghị định 67/2014, trước đó vào tháng 3-2016, công ty này đã hạ thủy và đưa vào khai thác tàu dịch vụ hậu cần nghề cá lớn nhất Việt Nam có vốn đầu tư trên 30 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm