Ông Lê Minh Tấn xin lỗi dân về phát ngôn 'chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ'

Chiều 20-10, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn đã có chia sẻ và xin lỗi người dân liên quan đến việc phát biểu "… chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ”, tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa X.

ong-le-minh-tan

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn phát biểu tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khoá X. Ảnh: HOÀNG GIANG

PLO xin trích nguyên lời chia sẻ của ông Tấn như sau:

Thưa bà con, dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư và diễn ra phức tạp trong thời gian dài đã tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống của người dân trên địa bàn TP.HCM. Tôi xin được gửi lời chia sẻ với những đau thương, mất mát quá lớn của người dân, xin chia sẻ với những nỗi khó khăn vất vả mà bà con đã phải gánh chịu.

Trước những khó khăn vất vả của người dân, tôi là thành viên Tiểu ban An sinh xã hội Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, đã phối hợp cùng các ngành tham mưu các chính sách chăm lo, hỗ trợ người dân.

Tôi hiểu rằng mặc dù các cấp chính quyền đã nỗ lực triển khai các chính sách hỗ trợ, mặc dù cộng đồng đã chung tay tương trợ, nhưng trên thực tế vẫn còn một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn, rơi vào cảnh khốn khổ.

Bởi vì với một đô thị đông dân như TP.HCM và thời gian dịch bệnh phức tạp kéo dài, khó khăn của người dân gia tăng sau nhiều tháng giãn cách làm sao mà tránh được những thiếu sót.

Thưa bà con, trong buổi thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa X vào chiều 18-10, tôi có diễn đạt là “… chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ”.

Tôi đã soát xét lại bản thân mình và hiểu rằng mình phát biểu như thế là chưa gãy gọn, chưa thể hiện rõ những khó khăn vất vả, những lo toan về cuộc sống, những lo lắng về mối nguy hiểm trước nguy cơ của dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi gia đình, mọi người dân trên địa bàn TP.HCM.

Đây là sơ xuất của cá nhân tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân TP.HCM về sơ xuất này! Tôi rất mong nhận được sự thông cảm, lượng thứ của người dân. Với tinh thần cầu thị lắng nghe, tôi mong tiếp tục nhận được sự góp ý của người dân trong thời gian tới.

Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng tham mưu, làm tốt công tác chăm lo cho người dân, giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn. Cùng với việc triển khai hỗ trợ giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt thì về giải pháp lâu dài, tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động giới thiệu việc làm, kết nối cung - cầu lao động. Đây chính là an sinh bền vững và giúp người dân có cuộc sống ổn định lâu dài.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân thành phố!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy