Tìm thấy 2 thi thể vụ chìm tàu khiến 5 người chết, mất tích

Ngày 28-2, tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết liên quan đến vụ chìm tàu 5 người chết và mất tích, hiện đã tìm thấy 2 thi thể; 3 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

Một nạn nhân may mắn được cứu sống

Cụ thể, chiều 27-2 tại vùng biển thuộc huyện Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân phát hiện một tử thi trôi dạt vào bờ.

Qua phối hợp xác minh thông tin với Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được biết tử thi trên là anh Trần Văn Bé (32 tuổi, ngụ Phú Trinh, Phan Thiết), là thuyền viên tàu BTh 89272 TS. Anh Bé là nạn nhân mất tích trên biển trong vụ tai nạn chìm tàu cá BTh 89272 TS vào chiều ngày 15-2 làm 3 người chết, 2 người mất tích.

Trước đó vào ngày 23-2, tại khu vực ấp Tân Nam, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, người dân phát hiện một tử thi trôi dạt vào bờ. Qua phối hợp xác minh thông tin với Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, được biết tử thi trên là ông Nguyễn Văn Ngọc (61 tuổi, trú phường Diên Khánh, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ông Ngọc cũng là người bị nạn trên tàu Bth 89272 TS.

Như PLO đã đưa tin, lúc 11 giờ ngày 15-2, tàu BTh 89272 TS xuất bến Cảng Phan Thiết nhưng không trình báo Trạm kiểm soát biên phòng Phan Thiết.
Trên tàu có bảy người gồm ông ông Lê Văn Một, thuyền trưởng và thuyền viên Trần Văn Bé cùng năm người khách thuê tàu ra biển câu cá giải trí.

Năm người thuê tàu đi câu gồm ông Võ Trung Nghĩa, (59 tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa); Nguyễn Thanh Tuấn (51 tuổi, trú phường Vĩnh Nguyên, TP Cam Ranh, Khánh Hòa); Nguyễn Ngọc Thiệt (58 tuổi, ngụ Phan Thiết); ông Nguyễn Văn Ngọc ( 61 tuổi, ngụ Nha Trang) và ông Lê Minh Hiếu (Bắc Bình, Bình Thuận).

Đến 19 giờ ngày 15-2, khi đang câu cá gần mỏ Sư Tử Vàng, cách Phan Thiết khoảng 40 hải lý về hướng Bắc thì gặp gió to, sóng lớn đánh chìm tàu.

Sau khi tàu chìm, năm người thuê tàu bám vào được một phao bè và một số can nhựa nổi trên mặt biển. Riêng thuyền trưởng Một và thuyền viên Bé bị sóng cuốn mất tích.

Trong đêm 15 rạng sáng 16-2, ba người là các ông Thiệt, Ngọc, Hiếu bị tử vong có thể do đói, lạnh và sóng biển đánh. Cả ba nạn nhân được hai người sống sót còn lại là ông Nghĩa và ông Tuấn dùng dây cột vào phao bè và can nhựa thả trôi.

Đến 22 giờ ngày 16-2, tàu cá BTh 98972 TS do ông Dương Quốc Tuấn (ngụ phường Phú Tài, TP Phan Thiết, Bình Thuận) làm thuyền trưởng, khi đang hoạt động trên vùng biển này đã phát hiện vớt ông Nghĩa và ông Tuấn đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy