TP.HCM rà soát cây xanh sau vụ cây phượng đè chết học sinh

Ngày 27-5, Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản gửi UBND các quận, huyện; Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật và Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TP.

Cây phượng bật gốc khiến một học sinh chết.

Cụ thể, Sở Xây dựng yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được phân cấp quản lý, kể cả cây xanh nằm trong các khu vực công cộng của địa phương như cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện...

Đồng thời, Sở Xây dựng yêu cầu các quận, huyện cần tập trung kiểm tra về khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh (rễ, thân, cành, tán lá) để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp cây xanh có nguy cơ gây nguy hiểm. Các cơ quan chức năng cũng cần kiểm tra về việc quy trình chăm sóc, duy tu định kỳ các cây xanh này như lý lịch cây, lịch sử trồng, chăm sóc, năng lực của đơn vị thực hiện duy tu, nhất là các cây trồng tại các khu vực công cộng.
Trong trường hợp cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, UBND các quận, huyện có thể phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (trực thuộc Sở Xây dựng) và Công ty Công viên Cây xanh để được hỗ trợ thực hiện.
Đối với Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật, Sở Xây dựng yêu cầu phối hợp với Công ty Công viên Cây xanh tích cực hỗ trợ UBND các quận, huyện trong việc kiểm tra, đảm bảo an toàn về cây xanh do địa phương quản lý. Sở Xây dựng cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật lập danh sách cụ thể tên, số điện thoại của các cá nhân, đơn vị phụ trách theo từng địa bàn để có văn bản thông báo đến địa phương nhằm cùng phối hợp kiểm tra, giải quyết các sự cố khi cần thiết.
Trước đó, đầu giờ sáng ngày 26-5, trong khi các em học sinh chuẩn bị vào lớp, một cây phượng vĩ to trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bị bật gốc khiến một học sinh chết và nhiều học sinh bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy