Thống kê: Việt Nam là quốc gia yêu bóng đá nhất châu Á

(PLO)- Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam là quốc gia 'cuồng' bóng đá nhất châu Á khi có 75% người hâm mộ là ‘tín đồ làng túc cầu’.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được ủy quyền của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Nielsen đã tiến hành khảo sát mức độ quan tâm đến bóng đá của người dân các nước. Theo Báo cáo về bóng đá thế giới (World Football Report) năm 2022 vừa được Nielsen công bố, người dân ở châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á đích thực là fan cuồng của bóng đá, trong đó, fan Việt Nam yêu bóng đá nhất châu Á.

Cờ đỏ sao vàng rợp trời trong mỗi trận đấu bóng đá của tuyển Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Cờ đỏ sao vàng rợp trời trong mỗi trận đấu bóng đá của tuyển Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ở thị trường châu Á, ít nhất 50% người dân ở Ấn Độ và Hàn Quốc quan tâm đến bóng đá. Tương tự, hơn 50% người hâm mộ thể thao ở các quốc gia khác như Brazil, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh yêu bóng đá.

Tuy nhiên, điều này chỉ nói lên một phần trong câu chuyện bóng đá của người dân châu Á và thế giới. Nielsen cho biết, mức độ quan tâm đến bóng đá ở khu vực Đông Nam Á là khổng lồ, mặc dù trên thực tế khu vực này không có ‘truyền thống’ giành vé dự VCK World Cup.

3 nước ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan nằm trong Top 5 châu Á có mức độ quan tâm đến bóng đá lớn nhất, trong khi đó, Malaysia cũng xếp ở vị trí thứ 7, Singapore thứ 9, Philippnes thứ 11. Cụ thể hơn, Việt Nam chính là quốc gia có tỉ lệ người hâm mộ quan tâm đến bóng đá lớn nhất châu Á.

Người dân Việt Nam là fan cuồng của bóng đá. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Người dân Việt Nam là fan cuồng của bóng đá. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Top 12 quốc gia ở châu Á cuồng bóng đá lần lượt là Việt Nam ở vị trí dẫn đầu (75% người dân quan tâm), UAE (70%), Indonesia (69%), Saudi Arabia (65%), Thái Lan (58%), Ấn Độ (56%), Malaysia (53%), Hàn Quốc (50%), Singapore (43%), Trung Quốc (40%), Philippines (35%) và Nhật Bản (28%).

Trên toàn cầu, World Cup có mức độ nhận biết cao nhất với 95% người hâm mộ thể thao, ngang bằng với các sự kiện lớn khác như Thế vận hội mùa hè (Olympic) và thế vận hội mùa đông.

Không có gì ngạc nhiên khi hơn một nửa những người hâm mộ thể thao (51%) sẵn sàng trả tiền bản quyền để xem trực tiếp World Cup, nhiều hơn bất kỳ chương trình hay sự kiện thể thao nào khác.

Trong khi đó, mức độ quan tâm đến bóng đá tại một số quốc gia đáng chú ý khác như sau: Brazil (65%), Ý (57%), Tây Ban Nha (57%), Anh (52%), Đức (51%), Pháp (43%).

Mức độ quan tâm của người dân đến các môn thể thao tại một số quốc gia. NGUỒN: NIELSEN

Mức độ quan tâm của người dân đến các môn thể thao tại một số quốc gia. NGUỒN: NIELSEN

Số liệu thống kê từ Nielsen cho thấy 75% người hâm mộ Việt Nam yêu bóng đá, đứng đầu ở khu vực châu Á. NGUỒN: NIELSEN

Số liệu thống kê từ Nielsen cho thấy 75% người hâm mộ Việt Nam yêu bóng đá, đứng đầu ở khu vực châu Á. NGUỒN: NIELSEN

Tại Nhật Bản, chỉ có 28% người yêu thể thao quan tâm đến bóng đá. Môn thể thao yêu thích nhất và có mức độ ‘nhận diện’ cao nhất của người Nhật Bản là trượt băng nghệ thuật và bóng chày (cùng 35%). Đáng ngạc nhiên, ở quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc, mức độ quan tâm của người dân đến bóng đá (40%) còn xếp sau cả cầu lông (41%) và bóng chày (44%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm