Thua trên sân nhà

Chính việc quyết định thay loại vỏ lớn trong chặng quyết định Phan Rang-Đà Lạt đã làm nên chiến thắng của Mông Cổ.

Việc mà các tay đua chủ nhà không lưu tâm thì đội Mông Cổ lại rất chú ý. Đó là việc họ sử dụng vỏ xe có đường kính 25 mm so với 20 mm của các tay đua Việt Nam nhằm hạn chế sự cố bể vỏ trong đoạn đường chỉ 100 km nhưng đầy đá dăm. Chính các HLV Việt Nam sau khi thấy Mông Cổ ung dung với loại vỏ xe lớn và thắng liền hai giải đồng đội lẫn áo vàng đã thốt lên: “Việc sử dụng vỏ 25 mm đòi hỏi VĐV phải có quá trình tích lũy sức lực và thời gian làm quen chứ không phải một sớm một chiều là có thể dùng ngay được. Và đội đua này đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình ở đoạn đường khó trong khi chúng ta đua ở sân nhà lại không dự liệu và không trang bị cho VĐV mình khắc phục sự cố được”.

Thua trên sân nhà ảnh 1

Đội Mông Cổ rất chuyên nghiệp đã buộc các đội của chủ nhà Việt Nam ngậm ngùi trên sân nhà. Ảnh: MQ

Ngoài yếu tố vỏ và ruột xe, Mông Cổ còn rất chuyên nghiệp khi họ sử dụng loại lưới lót ruột chuyên dụng (gần 180 USD/cuộn) cho lộ trình xấu thay vì dùng ruột xe cắt ra, lót vào vỏ như các đội đua trong nước đã làm.

Thua trên đường đua nhà trước đối thủ lạ chuẩn bị kỹ với tính chuyên nghiệp cao là một bài học lớn cho các đội đua Việt Nam vẫn còn thiếu chuyên nghiệp.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm