Dưới đây là một số lý do khiến thương hiệu ô tô này được xếp hạng ít sáng tạo nhất năm 2024.
Dodge cần phải sáng tạo hơn
Thương hiệu ô tô có mức thấp tuyệt đối về mặt đổi mới trong năm nay, theo JD Power. Đó là một thương hiệu biểu tượng của Mỹ với lịch sử lâu đời và di sản vững chắc trong thời đại ICE.
Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây họ không tung ra những chiếc xe tiên tiến về mặt công nghệ.
Hiện thương hiệu ô tô này đã có một đội hình xe “lão hóa”. Không tính đến mẫu Dodge Challenger Daytona 2025 mới ra mắt gần đây và vẫn chưa được bán, có cả phiên bản Hurricane sáu xi-lanh thẳng hàng và phiên bản EV, thì hầu hết các mẫu xe của hãng đều đã hơn một thập kỷ tuổi.
Chiếc xe "hiện đại" duy nhất mà hãng có trong đội hình của mình là Dodge Hornet, thậm chí không phải là một chiếc Dodge thực sự, vì về cơ bản nó là một chiếc Alfa Romeo Tonale được đổi mới.
Bản sắc thương hiệu ô tô này đang bị nghi ngờ và hiện xe của thương hiệu không hòa hợp tốt với các mẫu xe còn lại trong dòng xe Dodge.
Công ty mẹ của Dodge là Stellantis
Công ty mẹ Stellantis do quản lý quá nhiều tới 14 thương hiệu nên sự quan tâm và đầu tư không tốt.
Hiện thu nhập hoạt động nửa đầu năm của tập đoàn giảm 40%. Sự kết hợp giữa tình trạng kém hiệu quả của nhà máy, lượng hàng tồn kho cao, một số thương hiệu có dòng sản phẩm cũ, cũng như việc tăng giá để tăng biên lợi nhuận không giúp ích gì cho sức hấp dẫn của tập đoàn.
Trong khi Stellantis cố gắng đưa tất cả 14 thương hiệu của mình vào tầm quan trọng và sự phổ biến những cuối cùng vẫn không có kết quả tốt.
Trường hợp này cũng tương tự với Chrysler, thậm chí còn tệ hơn vì hãng này chỉ có một mẫu xe duy nhất vào năm 2024.
Nói một cách đơn giản, Stellantis phải xử lý quá nhiều thương hiệu và phải dành sự quan tâm như nhau, nên không có gì ngạc nhiên khi Tavares- Giám đốc điều hành quyết định sẽ có những thương hiệu hoạt động kém hiệu quả phải bị khai tử.
Tương lai của Dodge
Dodge là thương hiệu ô tô có phạm vi mẫu xe hẹp và công ty mẹ Stellantis không có vị thế tốt nhất để nhanh chóng thay đổi điều đó.
Dodge có thể sẽ không bị loại bỏ. Dodge có thể đang trải qua tình trạng trì trệ về mặt tăng trưởng doanh số, nhưng nó không phải là thương hiệu kém hiệu quả.
Dodge cũng vừa mới ra mắt Charger thế hệ mới, và trong khi chúng ta vẫn chưa biết tương lai của Durango, sự tồn tại của Jeep Grand Cherokee gần như chắc chắn đảm bảo một người kế nhiệm
Ngoài kế hoạch tái cấu trúc lớn, Carlos Tavares- giám đốc điều hành đã xây dựng được danh tiếng về việc sửa chữa các thương hiệu.
Ngoài kế hoạch tái cấu trúc lớn, vị giám đốc điều hành này vẫn chưa phác thảo đầy đủ chi tiết về những gì họ dự định làm đối với tất cả 14 thương hiệu của mình.