Tìm kiếm doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023

(PLO)- Chương trình vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 2-8, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức họp báo giới thiệu diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” và chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam lần thứ ba - năm 2023.

Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN), văn hóa kinh doanh trong cộng đồng DN Việt Nam. Dự kiến tổ chức vào ngày 18-11 tại TP.HCM nhân dịp Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10-11).

Theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Ủy viên Ban thường vụ VNABC, diễn đàn gồm ba hoạt động chính: Hội thảo chủ đề “Văn hóa Kinh doanh – Dòng chảy Phát triển và Hội nhập” gồm các giải pháp giúp DN Việt Nam hòa nhập nhưng không hòa tan; tổ chức đoàn đại biểu DN gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP.HCM.

Họp báo giới thiệu diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” và chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam lần thứ ba - năm 2023.
Họp báo giới thiệu diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” và chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam lần thứ ba - năm 2023.

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2023. Việc vinh danh các DN dựa trên bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành. Các DN đăng ký tham gia chương trình sẽ không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào.

Theo ban tổ chức, về chương trình doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, các DN đạt chuẩn năm tiêu chí bắt buộc (không buôn lậu, không trốn thuế, không sản xuất, kinh doanh hàng giả, không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng và làm hại các tổ chức, cá nhân; không vi phạm pháp luật).

Là DN đạt chuẩn văn hóa năm 2022, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc Công ty Du lịch Sacotravel chia sẻ: "Khi áp dụng văn hóa cho DN, chúng tôi đã hình thành môi trường làm việc tích cực, thân thiện hỗ trợ có động lực phát triển. Chúng tôi xác định mục tiêu chung cho toàn bộ nhân viên trong công ty phục vụ khách hàng, thu hút được nhân tài, khi áp dụng thêm bộ tiêu chí văn hóa có thêm hiền tài, hướng đến sự phát triển bền vững của DN."

Bên cạnh đó, các DN phải đảm bảo 5 nhóm chính tiêu chí sau: Nhóm 1 - lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - trách nhiệm xã hội.

Nói thêm về bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Ban tổ chức 248, Chủ tịch VNABC thông tin: Văn hóa thay đổi theo thời gian, đặc biệt qua đợt dịch COVID-19. Hiệp hội sẽ nghiên cứu tình hình từng năm để thay đổi. Trên tinh thần không hạ thấp tiêu chí nhưng sẽ chọn tiêu chí phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm