Tổng đài 115 của TP.HCM chỉ còn 10% cuộc gọi nhỡ, 1% gọi quấy rối

Sáng 3-8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết thời gian qua đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tăng số lượng giải quyết cuộc gọi đến Tổng đài cấp cứu 115.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông phụ trách kết nối dữ liệu, hỗ trợ hạ tầng, thiết bị kỹ thuật cho Tổng đài 115. Theo thống kê, đến 13 giờ chiều 2-8, 89% số lượng cuộc gọi đến Tổng đài 115 được đáp ứng, có 10% cuộc gọi bị nhỡ và 1% là cuộc gọi quấy rối.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tăng cường giải pháp tiến tới 100% cuộc gọi đến Tổng đài 115 được tiếp nhận.

Xe cấp cứu 115 vận chuyển bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Hoàng Lan

Được biết, thời gian qua, ngoài nhiệm vụ tiếp nhận cấp cứu người bệnh, Trung tâm 115 còn được giao nhiệm vụ điều phối chuyển bệnh nhân COVID-19 (F0) đến các bệnh viện điều trị.

Tổng đài 115 đặt mục tiêu tất cả các cuộc gọi đến đều được tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi. Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp, số người gọi đến đường dây rất lớn, có khi lên hơn 5.000 cuộc gọi một ngày nên vào những giờ cao điểm đường dây thường xuyên bị nghẽn mạng.

Trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay, lãnh đạo TP đã chỉ đạo di dời toàn bộ bộ phận Tổng đài 115 về đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung để tăng công suất từ 14 đường truyền lên 40 đường truyền.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, bổ sung đường truyền internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. Tổng đài dã chiến 115 đã được đưa vào vận hành chính thức hệ thống từ 0 giờ ngày 29-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm