Top 5 tính năng an toàn mà bất kỳ chiếc ô tô hiện đại nào cũng không thể thiếu

(PLO)- Ngày nay, các tính năng an toàn được đề cao và có thể là yếu tố quyết định để mua đối với nhiều người tiêu dùng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dưới đây là 5 tính năng an toàn mà không một chiếc ô tô hiện đại nào có thể thiếu.

Túi khí

Kiểm tra túi khí. Ảnh: Motorbiscuit.

Kiểm tra túi khí. Ảnh: Motorbiscuit.

Túi khí được bắt buộc sử dụng vào năm 1999 cho tất cả các xe khách, xe bán tải và xe tải. Ngày này, hầu hết các xe ô tô và SUV mới đều cung cấp tối thiểu sáu túi khí.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô đã trang bị quá mức như Toyota Camry có 10 túi khí.

Tập đoàn ô tô phương Đông chỉ ra rằng những chiếc ô tô hiện đại hiện nay được trang bị túi khí rèm từ phía trên cửa sổ để ngăn người lái và hành khách va đầu vào.

Chống bó cứng phanh

Hệ thống phanh chống bó cứng được bắt buộc áp dụng vào năm 2000 cho tất cả các phương tiện chở khách. Các cảm biến được đặt trong mỗi bánh xe đóng vai trò là màn hình báo cáo độ bám đường, tốc độ và các yếu tố hiệu suất khác cho máy tính trên ô tô.

Cảm biến giao tiếp và điều khiển hệ thống phanh trên mỗi bánh xe. Về bản chất, nó giữ cho bánh xe không bị bó cứng và trượt.

Hỗ trợ người lái

Các tính năng hỗ trợ người lái đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua. Nhiều chức năng hỗ trợ như phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trực diện, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường giúp người lái vận hành phương tiện an toàn.

Những tính năng an toàn sáng tạo này đã cứu sống vô số người kể từ khi chúng được đưa vào sử dụng. Chúng giúp tránh tai nạn của xe bằng cách ngăn ngừa một số sự cố có thể xảy ra do người lái mất tập trung hoặc phản xạ chậm.

Các nút tính năng hỗ trợ người lái. Ảnh: Motorbiscuit.
Các nút tính năng hỗ trợ người lái. Ảnh: Motorbiscuit.

Kiểm soát ổn định điện tử

Kiểm soát ổn định điện tử đã được bắt buộc vào năm 2012 cho tất cả các phương tiện chở khách. Nó hoạt động song song với các cảm biến của hệ thống chống bó cứng phanh để giữ cho xe đi theo bất kỳ hướng nào bạn đang điều khiển.

Tuy nhiên, nó cũng sử dụng các cảm biến khác để đo góc lái và chuyển động ngang.

Ví dụ: giả sử ô tô của bạn không đi cùng hướng với bánh trước của xe. Hệ thống kiểm soát độ ổn định sẽ sử dụng các cảm biến trên ô tô của bạn để khắc phục tình trạng này, bao gồm cả việc đạp phanh vào một bánh xe cụ thể hoặc thậm chí điều chỉnh tốc độ động cơ.

Camera chiếu hậu

Camera chiếu hậu bắt buộc phải có vào năm 2018 đối với tất cả các xe du lịch, xe tải và xe tải mới. Nó nằm ở phía sau xe, những camera này giúp người lái có tầm nhìn gần 360 độ về xe khi sử dụng song song với gương chiếu hậu.

Ngoài ra, hầu hết các màn hình chiếu hậu đều hiển thị các hướng dẫn song song để cho bạn biết vị trí xe của mình liên quan đến vạch đỗ xe, chướng ngại vật và người đi bộ.

Các phiên bản nâng cao hơn của màn hình này cũng cung cấp hình ảnh hướng dẫn uốn cong để giúp bạn xác định đường đi của xe khi lùi.

Motorbiscuit

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

(PLO)- Vụ án đại gia Lê Thanh Thản lừa dối khách hàng: Cư dân không đồng tình với kết quả định giá; Lập trình viên bị bắt giữ, bị nhổ 14 chiếc răng và ép viết phần mềm đánh bạc; Nạn nhân vụ 'tu thành tiên': Bán công ty và 3 căn nhà để mua tượng, la bàn; Khởi tố bảo mẫu giữ trẻ tự phát ở Long An về tội hành hạ người khác; Truy tìm nam thanh niên cướp 10 kg thịt bò ở Long An.

Đọc thêm

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

(PLO)- Thị trường xe xăng cỡ nhỏ đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn còn cơ hội để tồn tại và phát triển. Điều quan trọng là các nhà sản xuất phải nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.

'Độ' lốp xe máy có bị xử phạt?

'Độ' lốp xe máy có bị xử phạt?

(PLO)- Thay đổi kích cỡ lốp xe máy được coi là hành vi làm thay đổi kích thước, đặc tính của xe và có thể bị xử phạt đến 12 triệu đồng.