Ngày 13-5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương thông báo chương trình thu hồi xe sản xuất và phân phối chính thức của Toyota Việt Nam.
Số lượng xe bị triệu hồi cụ thể như sau:
(Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương)
Theo cục, các dòng xe bị ảnh hưởng sẽ có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân lỗi là do những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.
Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa và khắc phục dự kiến 1,7-4,2 giờ mỗi xe. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Thời gian khắc phục chi tiết:
(Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương)
Để đảm bảo quyền lợi và an toàn, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng có xe trong diện thu hồi cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý của hãng để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.