Vừa qua, Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn nhằm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống đối với khách du lịch cho 100 học viên là tài xế taxi trên địa bàn TP.HCM.
Theo kế hoạch, Sở Du lịch tổ chức 10-12 lớp/năm. Trước mắt Sở Du lịch sẽ tổ chức cho đội ngũ lái xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm TP, sau đó sẽ mở rộng cho đội ngũ lái xe taxi trên toàn TP.
Điều kiện tham dự lớp học là những tài xế có giấy phép lái xe theo quy định và không vi phạm pháp luật hoặc trong giai đoạn đang bị điều tra.
Lớp học nâng cao kỹ năng giao tiếp, định hướng hành vi, kỹ năng, cập nhật thông tin cơ bản về tổng quan du lịch cho đội ngũ tài xế. Qua đó, TP từng bước hiện thực hóa phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, thông qua đội ngũ tài xế taxi.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, việc tạo nên một đội ngũ tài xế taxi thân thiện để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh vận chuyển, mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trong nước và quốc tế.
"Chúng tôi kỳ vọng, sau các đợt phổ biến kiến thức, tài xế sẽ cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp mỗi lái xe taxi là một đại sứ du lịch, một từ điển sống, một người phát ngôn bản xứ… Từ đó mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho du khách thêm yêu mến vùng đất và con người TP.
Các tài xế này có thể giới thiệu, cung cấp, hướng dẫn những thông tin cơ bản, những nét đặc trưng, độc đáo về văn hóa, ẩm thực, con người TP cho khách du lịch.
Qua đó góp phần tạo lập môi trường văn hóa ứng xử văn minh, cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo an ninh du lịch; góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh TP.HCM “văn minh - thân thiện – nghĩa tình” - ông Hòa nói.