TP.HCM nói gì về tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo?

Sở GTVT TP.HCM vừa có phản hồi về việc mở tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo, Sở GTVT đã có phản hồi cho chủ đầu tư.

Theo đó, Sở GTVT ủng hộ đề xuất của Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc về việc khai thác vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại.

Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa, vận tải ven biển và phát triển du lịch đường thủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân bằng phương tiện vận tải thủy.

TP.HCM nói gì về tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo? ảnh 1

Con tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo đang được chủ đầu tư tích cực hoàn thành. Ảnh: Chủ đầu tư cung cấp.

Sở GTVT TP.HCM cũng cho rằng việc khai thác tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo phù hợp với chủ trương UBND TP.HCM về việc thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, về thủ tục đăng ký vận tải hành khách cố định trên tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo thì các tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến cảng vụ hàng hải.

Do đó, Sở GTVT đề nghị Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc liên hệ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu để được hướng dẫn lập hồ sơ, giải quyết theo quy định.  

Đối với bến đón trả hành khách tại TP.HCM, đề nghị chủ đầu tư chủ động liên hệ với chủ cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (Công ty CP Cảng Sài Gòn) để có ý kiến thống nhất cho phương tiện vào đón, trả hành khách.

Riêng khu vực Công viên bến Bạch Đằng, quận 1, để hoàn thiện phương án quy hoạch tổng thể cảnh quan công trình phục cộng đồng, TP đã có thông báo sắp xếp di dời các hoạt động bến thuỷ nội địa tại các cầu tàu số 1, 2, 3, 4, nên không bố trí tiếp nhận phương tiện vận tải thuỷ tại khu vực này.

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

Cận cảnh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau sự cố đứt cáp ngầm

(PLO)- Ngay sau khi sự cố đứt cáp ngầm dự ứng lực xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành đào khảo sát sâu dưới lòng đất để kiểm tra. Ngoài ra còn khảo sát việc đứt cáp ngầm khiến cầu bị nứt dầm, đầu dầm bản nhịp trượt khỏi gối và xà mũ.