TP.HCM phát động 'Chiến dịch tiêu dùng xanh lần thứ 14'

(PLO)- TP.HCM muốn vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phát động “Chiến dịch Tiêu dùng Xanh lần thứ 14”.

Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

Nhằm thực hiện chỉ đạo trên, đồng thời đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bắt kịp xu hướng phát triển mới, thực hiện chuyển đổi xanh, ban tổ chức phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh.

Chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội tiêu dùng có lợi cho môi trường.

“Chúng tôi kỳ vọng chiến dịch tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các DN theo mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế truyền thống; khuyến khích phát triển xanh, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số…”, ông Trường nói.

Siêu thị có khu trưng bày riêng và có chính sách khuyến mãi cho sản phẩm thân thiện môi trường. ẢNH: TÚ UYÊN

Siêu thị có khu trưng bày riêng và có chính sách khuyến mãi cho sản phẩm thân thiện môi trường. ẢNH: TÚ UYÊN

Đại diện ban tổ chức cho biết chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động như vận động các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…

Tại hệ thống phân phối Saigon Co.op bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường và có những chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi cho những sản phẩm xanh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh, dự kiến ngày 14-6 sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại xanh năm 2023 nhằm để cơ quan chức năng, các chuyên gia, DN chia sẻ những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường xuất khẩu và trong nước.

Qua đó, nâng cao nhận thức của DN về kinh tế xanh hướng tới phát triển bền vững; trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển xanh trên địa bàn thành phố, tạo nền tảng để phát triển rộng trong cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm