TP.HCM: Vận tải hành khách chính thức có chỗ 'nương tựa' khi gặp khó

(PLO)- Hiệp hội vận tải ô tô TP.HCM được thành lập dựa trên sự kết hợp của ba hiệp hội cũ gồm Hiệp hội vận tải taxi, Hiệp hội vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch, Hiệp hội vận tải xe buýt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 17-6, Đại hội thành lập hiệp hội vận tải ô tô TP.HCM đã chính thức bầu ra ban chấp hành và ban kiểm tra mới nhiệm kỳ 2022-2027. Hiệp hội vận tải ô tô TP.HCM là sự kết hợp của ba hiệp hội cũ gồm Hiệp hội vận tải taxi, Hiệp hội vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch, Hiệp hội vận tải xe buýt.

Đại hội thành lập hiệp hội vận tải ô tô TP.HCM đã chính thức bầu ra ban chấp hành và ban kiểm tra mới nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: TN

Đại hội thành lập hiệp hội vận tải ô tô TP.HCM đã chính thức bầu ra ban chấp hành và ban kiểm tra mới nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: TN

Theo đó, hiệp hội được lập ra với nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau, đặc biệt là nhằm có ý kiến phản biện, góp ý đề xuất, sửa đổi, bổ sung chính sách, chủ trương của Nhà nước liên quan đến vấn đề vận tải, giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động thuận lợi.

Phát biểu tại Đại hội, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết, Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP.HCM sẽ trở thành cầu nối giữa các hội viên và các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời cũng phát huy chức năng liên kết, hỗ trợ các hội viên. Công tác phối hợp của Sở GTVT và hiệp hội cũng ngày càng phong phú, đi vào chiều sâu theo đúng vai trò, chức năng của tổ chức xã hội nghề nghiệp.

“Thời gian qua hiệp hội cũng đã kịp thời có những góp ý, đề xuất các vướng mắc trong thực tiễn, để cơ quan quản lý nhà nước xem xét gửi lên cơ quan cấp trên và điều chỉnh phù hợp. Phối hợp tốt công tác tuyên truyền các quy định của ngành để các đơn vị áp dụng tốt hơn”- ông An cho hay.

Greentech đồng hành cùng hiệp hội nhằm lan tỏa thông điệp chung tay mang đến môi trường xanh. Ảnh: TN

Greentech đồng hành cùng hiệp hội nhằm lan tỏa thông điệp chung tay mang đến môi trường xanh. Ảnh: TN

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, cũng đã có những chia sẻ về sự đóng góp, vai trò mà Hiệp hội vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP.HCM (tiền thân của Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP.HCM hiện nay)

“Hiệp hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ, cũng như bám sát sự chỉ đạo của ngành GTVT. Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội các tỉnh để góp phần tích cực vào sự phát triển của TP, cũng các hoạt động chung của vận tải ô tô Việt Nam”- ông Quyền nói.

Ông Quyền cũng cho biết thêm, quá trình chỉ đạo, công tác của hiệp hội thời gian qua rất phong phú, có nhiều cách làm sáng tạo, tập huấn, nghiệp vụ cho các đơn vị, cũng như phối hợp cùng các cơ quan báo chí, để tiến vào quá trình hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật.

“Với ban chấp hành mới, mong rằng Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP.HCM tiếp tục tham gia trong đội hình hiệp hội vận tải ô tô toàn quốc và có những đóng góp tích cực trong quá trình hoạt động chung của ngành vận tải ô tô Việt Nam”- ông Quyền gửi gắm.

Ông Lê Trung Tính, đại diện Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP.HCM cũng đưa ra mục tiêu chính cho hiệp hội trong nhiệm kỳ 2022-2027. Cụ thể, hiệp hội sẽ hoạt động vì sự nghiệp phát triển ngành GTVT tại Việt Nam như có kế hoạch hợp tác với các tỉnh lân cận thông qua vai trò của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam. Đồng thời, hiệp hội cũng sẽ tiếp tục tập huấn nghiệp vụ cho các đơn vị và đóng góp ý kiến về các chính sách của Nhà nước liên quan đến ngành vận tải Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, Ban chỉ tồn (sau khi Hiệp hội vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP.HCM giải thể nhưng chưa thành lập hiệp hội mới) vẫn tiếp tục thực hiện chức năng chính nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của các hội viên.

Cụ thể, ban chỉ tồn đã có văn bản đề nghị tháo gỡ khó khăn cho khối vận tải xe buýt TP.HCM, có văn bản gửi Quốc hội, một số đại biểu Quốc hội, Bộ GTVT các ý kiến liên quan đến việc tách luật Giao thông đường bộ và đề nghị không giao công tác sát hạch lái xe cho ngành Công an. Cùng với đó là những đóng góp về dự thảo Luật đường bộ.

Bên cạnh đó, ban chỉ tồn cũng đã nghiên cứu đề xuất Sở GTVT về các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của hành khách đi lại từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, ban này cũng báo cáo những khó khăn của ngành và đưa ra giải pháp kiến nghị đến cơ quan chức năng trước diễn biến xăng dầu tăng giá cao trong vòng 8 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm