Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào cuối tháng 8

(PLO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư BOT Cai Lậy (Tiền Giang) hoàn thành xây dựng, cải tạo và kết nối thu phí không dừng trước ngày 15-7, để tiến hành thu phí trở lại.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư hoàn tất các công việc để thu phí trở lại đối với dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vào cuối tháng 8.

Trạm BOT Cai Lậy được nhà đầu tư hai lần cam kết hoàn thành xây dựng trạm thu phí trên tuyến tránh và sửa chữa hư hỏng mặt đường. Tuy nhiên, tiến độ các công việc để có thể thu phí lại không đảm bảo quy định tại phụ lục hợp đồng là hoàn thành vào quý IV/2021. Lý do của sự chậm trễ, theo Nhà đầu tư là do khó khăn về tài chính, ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian qua.

Trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: CHÂU ANH

Trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: CHÂU ANH

Ngày 27-6, Tổng cục ĐBVN đã họp với các bên liên quan về việc chuẩn bị thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy. Theo báo cáo của nhà đầu tư hiện dự án cơ bản hoàn thành xây dựng thêm trạm thu phí, tổ chức lại giao thông...

Tuy nhiên, Tổng cục ĐBVN khẳng định, việc không thực hiện đúng tiến độ theo phụ lục hợp đồng đã ký và các cam kết thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư cũng đã cam kết lại việc thực hiện nghiêm túc trách nhiệm hoàn thành xây dựng, cải tạo và kết nối thu phí không dừng các trạm thu phí của dự án, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tuyến trước ngày 15-7. “Nhà đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan có thẩm quyền về việc chậm hoàn thành các cam kết này”- Tổng cục ĐBVN nhấn mạnh.

Dự án BOT Cai Lậy được đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1. Dự án do liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại - xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang là đơn vị quản lý, khai thác.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.380 tỉ đồng. Trong đó, tuyến tránh hơn 680 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 trên 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 219 tỉ đồng.

Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí từ ngày 14-8-2017. Tuy nhiên, sau đó gặp sự phản đối từ người dân nên Thủ tướng yêu cầu dừng thu phí cho đến nay…

Để tạo điều kiện nhà đầu tư thu hồi được vốn, Bộ GTVT đã quyết định phương án đầu tư thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy. Theo đó, dự án BOT Cai Lậy sẽ có hai trạm thu phí. Một trạm thu cho tuyến tránh và một trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 1 để hoàn vốn cho dự án. Với phương án thu phí như vậy, trạm thu phí nào hoàn vốn xong sẽ tiến hành dỡ bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm