Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm

Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (CII) cho biết từ 0 giờ ngày 1-2, doanh nghiệp sẽ giảm giá vé tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ áp dụng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội với mức thuế suất thuế giá trị gia tăng là 8% thay cho mức thuế suất hiện tại 10%.

So với mức giá cũ, giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí này giảm từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng đối với vé lượt; 30.000 đồng đến 90.000 đồng với vé tháng; vé quý giảm từ 81.000 đồng đến 243.000 đồng.

Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm  ảnh 1

Từ 1-2, giá vé trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm. Ảnh: ĐT.

Các vé tháng và vé quý đã phát hành trước ngày 1-2 vẫn áp dụng thuế suất giá trị gia tăng 10%.

Cụ thể, mức giá dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội sau khi điều chỉnh giảm thuế suất là 24.000 đồng/lượt với xe dưới 12 ghế ngồi. 37.000 đồng/lượt cho xe 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 49.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20ft là 98.000 đồng/lượt và xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40ft là 137.000 đồng/lượt.

CII cho biết việc điều chỉnh giá dịch vụ đường bộ tại trạm Xa lộ Hà Nội được chủ đầu tư và doanh nghiệp dự án triển khai kịp thời nhằm đảm bảo tuân thủ Nghị định số 15/2022 quy định chính sách miễn giảm, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn và áp dụng từ ngày 1-4.

Đề xuất giảm giá vé qua BOT Xa lộ Hà Nội
Đề xuất giảm giá vé qua BOT Xa lộ Hà Nội

(PLO)- Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII), Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.HCM giảm giá vé cho các phương tiện khi đi qua BOT Xa lộ Hà Nội.

Nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Nguy cơ thiếu cát thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

(PLO)- Bộ GTVT cho biết qua điều tra vật liệu khu vực ĐBSCL cho thấy nguồn cát đắp nền đường vẫn khan hiếm, chủ yếu tập trung ở An Giang và Đồng Tháp với trữ lượng hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thi công cao tốc Bắc - Nam.