Hai dịch vụ mới được thực hiện là tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT và tin nhắn thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BH TNLĐ-BNN).
Từ tháng 4 năm nay, BHXH Việt Nam đã triển khai năm dịch vụ tin nhắn tra cứu, thông báo trong lĩnh vực BHXH, BHYT qua tổng đài 8079.
Để minh bạch thông tin và để lãnh đạo cơ sở khám, chữa bệnh BHYT nắm được thông tin về việc trích chuyển dữ liệu từ cơ sở khám, chữa bệnh BHYT lên cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT theo đúng quy định, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) của BHXH Việt Nam triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử đến lãnh đạo cơ sở khám, chữa bệnh BHYT vào ngày 6 hằng tháng.
Bên cạnh đó, để minh bạch hóa thông tin đối với đơn vị tham gia, Trung tâm CNTT triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ-BNN của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại đối với đơn vị sử dụng lao động vào ngày 1 hằng tháng.
Trung tâm CNTT cũng lưu ý, khi triển khai, các tin nhắn sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu. Yêu cầu BHXH tỉnh, thành phố triển khai trong phạm vi quản lý. BHXH tỉnh, thành phố không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung tin nhắn mà BHXH Việt Nam đã triển khai.
Trường hợp BHXH tỉnh, thành phố có nhu cầu gửi tin nhắn khác với nội dung nêu trên, cần báo cáo về Trung tâm CNTT để tổng hợp báo cáo lãnh đạo ngành.