Từ ngày 5-10, cao tốc Tiên Yên - Móng Cái chính thức thu phí

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-  Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái dài 64km, rộng 25,25m, bốn làn xe, vận tốc tối đa 120km/h, được đầu tư 9.113 tỉ đồng theo hình thức BOT và được đưa vào khai thác từ ngày 1-9.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 5191/UBND-GT1 về việc chấp thuận cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái theo hình thức đối tác công tư (gọi tắt là PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh chuyển giao (BOT), bắt đầu từ 0 giờ, ngày 5-10, sau một tháng vận hành thử nghiệm.

Từ ngày 5-10, cao tốc Tiên Yên - Móng Cái chính thức thu phí ảnh 1

Một đoạn Cao tốc Tiên Yên-Móng Cái. Ảnh LÊ ĐỒNG

Cao tốc có bốn trạm thu phí, trong đó có hai trạm đầu - cuối tuyến và hai trạm tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa. 100% các cửa đều được trang bị hệ thống thu phí tự động.

Theo mức phí được phê duyệt, phương tiện đi toàn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái sẽ được tính theo mức giá từ 132.000 - 512.000 đồng. Các chặng lên/xuống tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà sẽ tính mức phí từ 21.000 - 253.000 đồng.

Giá phí thông qua trạm được tính theo số km tại từng chặng và đã bao gồm 8% thuế VAT theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 1/2/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Mức phí tham gia cao tốc được áp dụng theo phương án tài chính hoàn vốn dự án được quy định tại hợp đồng BOT. Cụ thể, mức áp dụng đối với năm loại phương tiện từ xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới hai tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng đến các loại xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.