Từ thùng thư góp ý, an ninh sân bay tìm ra tài xế taxi 'chặt chém' du khách 2,4 triệu đồng

(PLO)- Hai vợ chồng du khách người Ấn Độ bị taxi "chém" 2,7 triệu đồng cho cuốc xe từ phố cổ Hà Nội lên sân bay Nội Bài.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tin từ Cảng cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, nơi này vừa nhận được thư cảm ơn của hai hành khách người Ấn Độ vì đã hỗ trợ xử lý và xác nhận đã nhận được số tiền thừa khi bị lái xe taxi "chặt chém" 2,7 triệu đồng cho cuốc xe từ phố cổ lên sân bay Nội Bài.

Số tiền này cao gấp gần 10 lần cho hành trình taxi từ phố cổ Hà Nội lên sân bay Nội Bài.

Cụ thể, từ một lá thư phản ánh trong thùng thư góp ý tại Nhà ga hành khách T2 về việc khách phải trả 2,7 triệu đồng để đi từ Hàng Bông lên sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài đã vào cuộc.

Để tìm ra nhận dạng, danh tính của lái xe, hãng xe mà vị khách này đã đi, bộ phận chất lượng phục hành khách – Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng của Cảng đã email qua lại nhiều lần với khách, đề nghị khách cung cấp các đặc điểm nhận dạng gồm: màu quần áo, vali, thời gian xuống xe…

Từ đó, bộ phận chất lượng phục hành khách đã phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài kiểm tra hệ thống camera an ninh và tìm ra được chiếc xe khách như miêu tả.

Đó là chiếc xe taxi có biển kiểm soát 30E-663xx, logo có thương hiệu HTX vận tải Sông Hồng, không phải xe nhượng quyền hoạt động tại cảng.

Thanh tra giao thông Hà Nội đã chuyển 2,4 triệu đồng tiền thu quá quy định đến hai vị khách Ấn Độ. Ảnh: NIA

Thanh tra giao thông Hà Nội đã chuyển 2,4 triệu đồng tiền thu quá quy định đến hai vị khách Ấn Độ. Ảnh: NIA

Theo đó, cảng này đã gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vào cuộc. Kết hợp các thông tin, hình ảnh do Cảng HKQT Nội Bài cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Thanh tra cơ động – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với tài xế chở hai vị khách nói trên.

Kết quả tài xế taxi đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời chuyển trả lại tiền thừa 2,4 triệu đồng cho người nhà của vị khách, chịu các hình thức kỷ luật của hãng và cam kết không tái phạm.

“Cảm ơn Quý đơn vị đã quan tâm dành thời gian quý báu để giúp đỡ xử lý sự vụ. Bạn tôi đã nhận được tiền và sẽ gửi lại tôi đầy đủ. Chúng tôi rất xúc động trước sự giúp đỡ hiệu quả của Quý đơn vị”, hai vị khách Ấn Độ đã gửi lời cảm ơn đến Cảng HKQT Nội Bài.

Một đại diện của Cảng HKQT Nội Bài cho biết thời gian qua đã xử lý nhiều vụ việc và trả lại tài sản cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm