Vụ 100 du khách mất liên lạc ở Hàn Quốc: Phạt 4 công ty lữ hành

(PLO)-  Sở Du lịch TP.HCM xác định có 32 khách của bốn công ty lữ hành trên địa bàn liên quan đến vụ 100 du khách mất liên lạc ở Hàn Quốc.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc liên quan đến 100 du khách mất liên lạc khi đi du lịch Hàn Quốc.

Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh vụ việc: 100 du khách này từ nhiều công ty du lịch khác nhau. Các công ty lữ hành này đều ký hợp đồng vận chuyển với một hãng hàng không là Công ty CP Kovic Việt Nam - GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội), là đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon.

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM xác nhận: trong 100 du khách bị mất liên lạc có 32 khách của các công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: 23 khách của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten; 3 khách của Công ty Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel; 3 khách của Công ty CP Du lịch Top Asian; 3 khách của Công ty CP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn.

Sau khi đã xác minh, Thanh tra sở đã mời người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp lữ hành nói trên lên làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan.

Sở này đề nghị UBND TP xử phạt bốn công ty lữ hành nói trên về hành vi "Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật" theo Nghị định 45/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Khung hình phạt cho hành vi này từ 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng.

Ngoài ra, hai công ty là Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten; Công ty CP Du lịch Top Asian bị đề nghị xử phạt thêm hành vi "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định". Theo Nghị định 45/2019, hành vi này bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở này cũng đề nghị UBND TP áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, với hình thức bổ sung: “Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 tháng đến 18 tháng đối với các công ty trên.

Trước đó, ngày 25-10, Bộ Ngoại giao xác nhận khoảng 100 người Việt bị mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc và sẵn sàng triển khai biện pháp bảo hộ công dân. Những công dân này mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm