Bình Thuận kêu gọi người dân, doanh nghiệp xét nghiệm trên diện rộng có trả phí

Ngày 10-8, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh về việc vận động, tuyên truyền, chủ trương xã hội hóa xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Người dân thị xã La Gi xét nghiệm sàng lọc

Cụ thể đối tượng vận động, kêu gọi xã hội hóa xét nghiệm tự nguyện (có trả phí) bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh (trừ những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19); người lao động trong các doanh nghiệp; người dân trên địa bàn tỉnh (trừ những trường hợp khó khăn, không có điều kiện chi trả).

Các khu vực tập trung xét nghiệm diện rộng gồm các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, các khu vực có mật độ dân cư d5ông, các khu vực có nguy cơ cao…

UBND giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai chủ trương xã hội hóa xét nghiệm sàng lọc COVID-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh và từng huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đồng ý xét nghiệm tự nguyện (trong đó quy định rõ cách thức, phương pháp, thời gian, địa chỉ, giá tiền xét nghiệm,… người chịu trách nhiệm thực hiện cho từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp). Yêu cầu hoàn thành trong ngày 11-8 để triển khai ngay.

Huy động nguồn nhân lực việc lấy mẫu, xét nghiệm theo quy định. Tập huấn, hướng dẫn lực lượng lấy mẫu, xét nghiệm đảm bảo chính xác và nhanh nhất. Định kỳ hàng ngày trước 17 giờ tổng hợp kết quả, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

UBND tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn vì trách nhiệm của chính mình, vì trách nhiệm với cộng đồng tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động trong doanh nghiệp (theo hình thức xét nghiệm gộp mẫu hoặc đơn), theo chủ trương xã hội hóa (có trả phí).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm