Đà Nẵng: Xử phạt tiệm bánh mỳ khiến hàng chục người nhập viện

Ngày 6-3, UBND TP Đà Nẵng cho hay ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa ký quyết định xử phạt cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì do bà Đoàn Thị Ngọc Vương (SN 1988, đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) làm chủ.

Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì. Ảnh: HH

Theo đó, cơ sở của bà Vương bị xử phạt 98 triệu đồng vì vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm. Ngoài ra, chủ cơ sở buộc phải tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm, đồng thời chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì của bà Vương có nhiều hành vi vi phạm như: Không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, an toàn phẩm sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang.

Đặc biệt cơ sở này có hành vi sản xuất chế biến, cung cấp, bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quy định về an toàn gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự... 

Qua xét nghiệm, dăm bông, rau sống có trong bánh mì nhiễm Samonelia; dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép...

Như PLO.VN thông tin trước đó, ngày 23-1, người dân sống ở khu vực trên đến mua bánh mì ở lò Q.H trên đường Văn Tiến Dũng. Sau khi ăn, nhiều người có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt... và được đưa vào bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng điều trị.

Một số người cho biết, khi có biểu hiện đau bụng họ tự mua thuốc để uống nhưng không bớt, tình trạng càng nặng hơn. Theo các bác sĩ, nhiều bệnh nhân được điều trị tại đây có triệu chứng viêm dạ dày, ruột cấp tính. 

Liên tiếp những ngày sau đó, có thêm hàng chục người nhập viện với triệu chứng tương tự. Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, lấy mẫu xét nghiệm và kết luận có tổng cộng 88 người ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì từ tiệm của bà Vương, chưa kể những người ngộ độc nhẹ, tự điều trị tại nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.