Dịch tả heo châu Phi bắt đầu tấn công vào Bình Dương

Ngày 21-5, Trạm thú y huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 1.004 con heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, cho biết số heo bị nhiễm bệnh trên của hộ ông Nguyễn Quang Huy và ông Nguyễn Quang Tuyến  (xã Vĩnh Hoà, huyện Phú Giáo).

Lực lượng chức năng tiêu hủy đàn heo tại hộ ông Nguyễn Quang Tuyến vào chiều 21-5.

Ông Tuyến cho hay, sáng 19-5 khi dọn dẹp chuồng trại và cho đàn heo ăn ông phát hiện một số con bị đốm đỏ trên mình và có các biểu hiện lạ. Kiểm tra các chuồng khác phát hiện một số heo đã chết nên ông lập tức báo cho cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy đàn heo hơn 900 con của ông Tuyến bị nhiễm dịch tả heo châu Phi. Hiện ông Tuyến đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng tiêu hủy đàn heo để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đàn heo nhanh chóng được tiêu hủy để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong ngày 21-5, ông Nguyễn Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã đến địa bàn xuất hiện hai ổ dịch nói trên và tiến hành họp khẩn với UBND huyện Phú Giáo để nhanh chóng triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trang trại của ông Nguyễn Quang Tuyến có hơn 900 con heo .

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã khoanh vùng ổ dịch, tiến hành tiêu độc khử trùng và các biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Tuyên truyền cho các cơ sở, các hộ chăn nuôi chủ động có biện pháp phòng bệnh cho đàn heo của mình.

Được biết, đây là hai ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại Bình Dương. Huyện Phú Giáo là địa phương tiếp giáp với tỉnh Bình Phước, nơi đã xuất hiện dịch tả heo Châu Phi cách đây vài tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm