14 tân sinh viên ĐH Y dược TP.HCM nhận học bổng ‘khủng’

Chiều 31-10, trường ĐH Y dược TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng và ngày hội tân sinh viên năm học 2020–2021.

Chương trình có sự tham dự của GS.TS Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ Trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế.

Dịp này, trường cũng chào đón 2.483 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường trong mùa tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay.

Niềm vui của sinh viên ĐH Y dược TP.HCM tại lễ khai giảng

GS.TS Nguyễn Thanh Long đánh trống khai giảng năm học. Ảnh: PA

Đáng chú ý nhất là có 5 thí sinh cao điểm nhất khối B (toán, hóa, sinh) của cả nước đều xét tuyển vào trường. Trong đó, em Nguyễn Lê Vũ (thí sinh đến từ Đà Nẵng) đã đạt 3 điểm 10, tổng điểm 30/30, cũng là thủ khoa đầu vào toàn trường.

Để ghi nhận thành công này, tại buổi lễ, trường cũng đã trao tặng 14 suất học bổng toàn phần 100% học phí, trong đó một suất dành cho thủ khoa đầu vào toàn trường là em Nguyễn Lê Vũ. Năm suất dành cho năm sinh viên thủ khoa toàn khoa và 8 suất dành cho sinh viên thủ khoa của các ngành, nhằm tạo động lực to lớn để giúp các em chinh phục ước mơ trở thành cán bộ y tế trong tương lai.

Thủ khoa Nguyễn Lê Vũ đọc phát biểu tại buổi lễ

Quyền Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng máy tính cho thủ khoa Nguyễn Lê Vũ

Nguyễn Lê Vũ cũng nhận được học bổng toàn phần là 100% học phí năm học. Ảnh: PA

Ngoài ra, năm nay, nhà trường cũng dành 800 suất học bổng (15% tiền thu học phí của trường) cho sinh viên trúng tuyển năm 2020, giá trị mỗi suất học bổng từ 25% đến 100% học phí năm học.

Đây được xem là những suất học bổng "khủng" của năm nay khi đây là năm đầu tiên trường áp dụng mức học phí mới theo cơ chế tự chủ cho sinh viên khóa 2020.

Theo đó, học phí sẽ từ 38 đến 70 triệu đồng/năm, tùy ngành học và mức này tăng gấp 3-4 lần những năm trước. Trong đó mức cao nhất là khoa Răng hàm mặt với học phí là 70 triệu đồng/năm.

Khen thưởng và tặng học bổng 100% học phí năm học cho những tân sinh viên xuất sắc năm nay. Ảnh: PA

Bên cạnh đó, có mặt tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến (nguyên Bộ Trưởng Bộ Y tế) cũng dành tặng 5 suất học bổng khuyến khích học tập hỗ trợ 100% học phí cho các sinh viên của trường. 

Đặc biệt, nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ các đợt thiên tai liên tục vừa qua, tập thể cán bộ viên chức và sinh viên trường đã quyên góp được 350 triệu đồng.

Đồng thời, ngoài 800 suất học bổng cho sinh viên toàn trường, nhà trường, các cựu sinh viên và mạnh thường quân đã đóng góp được khoảng 900 triệu đồng để trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có gia đình bị thiệt nặng vì bão lũ vừa qua.

Nhà trường hi vọng, những hỗ trợ này sẽ góp phần nào xoa dịu những mất mát, chia sẻ khó khăn giúp các em sinh viên an tâm học tập và sinh hoạt.

Theo nhà trường, với chủ đề năm nay là “Cá nhân hành động, vì lợi ích cộng đồng, năm học 2020-2021 là cột mốc đánh dấu những sự kiện, những bước ngoặc lớn đối với toàn thể cán bộ, nhân viên và sinh viên trường. Bước sang giai đoạn tự chủ là một cơ hội cũng như thách thức trong sự phát triển của nhà trường, mỗi cá nhân sẽ tích cực hành động, luôn sáng tạo, cải tiến để nâng cao giá trị của bản thân góp vào giá trị chung của tập thể.

Trong giai đoạn tới, nhà trường sẽ đẩy mạnh phát triển kỹ năng, nâng cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho người học; tăng cường giáo dục chính trị, đạo đức, kỹ năng sống, làm việc trong môi trường biến đổi và hội nhập quốc tế cho sinh viên.

Đồng thời, trường cũng sẽ tăng cường giáo dục ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế trẻ trong việc chung sức đồng lòng, sẵn sàng dấn thân vào cuộc chiến với đại dịch COVID – 19 nói riêng và sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung, góp phần thực hiện vai trò và trách nhiệm to lớn của mình đối với xã hội, với cộng đồng, từ đó khẳng định giá trị cốt lõi mà trường luôn hướng tới: Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Sáng tạo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm