TP.HCM: Nhiều trường ĐH chi hàng tỉ đồng hỗ trợ SV miền Trung

Những ngày qua, nhiều trận mưa bão kéo dài đã gây nhiều thiệt hại nặng về người và của tại các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh….

Chưa xong đợt thống kê, hỗ trợ sinh viên của những địa phương bị ảnh hưởng nặng trong đợt một này, cơn cuồng phong của bão số 9 lại tiếp tục diễn ra. Cơn bão lịch sử này đã để lại thêm nhiều mất mát, tang thương thêm ở hai tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và một số tỉnh thành lân cận trong hướng bão đi qua.

Bên cạnh việc tiếp tục kêu gọi, chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung, các trường đại học tại TP.HCM lại khẩn trương rà soát để có những chính sách hỗ trợ kịp thời đến các em sinh viên vùng thiên tai.

Như Trường ĐH Luật TP.HCM vừa thông báo về việc thống kê, tiếp nhận đơn hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra (đợt 2). Thời gian tiếp nhận đến hết ngày 10-11.

Theo đó, đối tượng là những sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng làm ảnh hưởng ngay tức thời đến việc học tập và sinh hoạt (như gia đình phải ngừng sản xuất, kinh doanh, mức độ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình, …)

Căn cứ vào hồ sơ xin hỗ trợ được gửi về, Nhà trường sẽ liên lạc với địa phương để xác minh tình hình, đồng thời sẽ có hình thức hỗ trợ thích hợp với mức độ thiệt hại của từng trường hợp.

Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng vừa đưa ra quyết định hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 (khoảng 4,5 triệu đồng) cho các sinh viên chính quy ở các địa bàn tỉnh miền Trung, như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam, Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của thiên tai những ngày qua.

Sinh viên trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Ảnh: TTNT

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng đã khẩn trường lập danh sách sinh viên ở các tỉnh miền Trung có gia đình bị thiệt hại thiên tại nặng, như ở Quảng Bình, Quảng Trị… để hỗ trợ giảm 50% học phí.

Được biết, thống kê sơ bộ của nhà trường, hiện trường có khoảng 700 sinh viên các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng học tập do gia đình gặp thiên tai này. Trong đó, có nhiều em trước đó đã có hoàn cảnh khó khăn được hưởng chính sách miễn, giảm học phí nhưng cũng sẽ tiếp tục tiếp tục được miễn giảm thêm học phí theo diện hỗ trợ này.

Dự kiến, tổng số tiền học phí miễn giảm cho đối tượng sinh viên này lên đến 3 tỷ đồng.

Những ngày qua, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đã thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ sinh viên có gia đình gặp khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ lụt năm nay ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế….

Dựa theo thông kê này, nhà trường sẽ xem xét hỗ trợ 50% học phí học kỳ cuối năm 2020 dựa trên mức học phí chương trình đại trà.

Tương tự, Trường ĐH Văn Lang cũng đang nhanh chóng rà soát và dự kiến kế hoạch hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại trực tiếp bởi bão lũ tại các tỉnh miền Trung.

Được biết, trường có khoảng 3.000 sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 10 tỉnh miền Trung đang học tập.

Theo nhà trường, dự kiến, các em sẽ được hỗ trợ giảm trực tiếp học phí cho sinh viên ở học kỳ một của năm học 2020-2021, theo mức giảm từ 20% đến 50%. Bên cạnh đó, trường sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão lũ một tháng sinh hoạt phí khoảng 3 đến 3,5 triệu đồng.

Trước đó, nhiều trường ĐH tại TP.HCM cũng đã có những chính sách tặng học bổng, miễn giảm học phí cho sinh viên vùng thiên tai, như trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trường CĐ quốc tế Sài Gòn…. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm