Đề Văn vào lớp 10 Trung học Thực hành: Thí sinh thở phào!

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Văn vừa sức, không quá khó. Đặc biệt bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" ở phần nghị luận văn học rất quen thuộc với các em.

Đề thi Văn vào lớp 10 chuyên Trung học Thực hành. Ảnh: THỦY TRÚC

Thí sinh Yến Chi, trường THCS Kim Đồng, cho biết dù là thí sinh chuyên Anh nhưng em thấy đề Văn khá vừa sức, không quá dài. Câu nghị luận xã hội có liên hệ với thực tiễn nên dễ làm, trong khi đó câu nghị luận văn học lại ra tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ".

"Do đã được ôn nhiều về bài thơ này nên em làm khá tốt, ước chừng đạt được khoảng 7 điểm", Chi nói.

Là thí sinh chuyên Văn, Khánh Linh, trường Trung học Thực hành Sài Gòn nhận xét: "Đề khá dễ, ở phần nghị luận xã hội em chọn khả năng sinh tồn để thể hiện ý kiến của mình. Phần nghị luận văn học dễ hơn đề tuyển sinh 10. Với đề thi này em làm được 3 tờ và hy vọng sẽ đạt được điểm 8 để có thể kéo môn Toán sáng nay".

Đồng ý kiến với Khánh Linh, thí sinh Anh Thư, trường THCS Chánh Hưng, chia sẻ khá bất ngờ với đề Văn năm nay vì khá dễ. Bài "Mùa xuân nho nhỏ" là bài thơ quen thuộc và đã được ôn nhiều nên không làm khó em. Nhiều bạn không ôn bài kỹ cũng có thể làm được.

Ngày mai, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ cơ bản và môn chuyên.

Năm nay trường Trung học Thực hành tuyển 105 học sinh cho ba lớp 10 chuyên là chuyên Toán, chuyên Văn và chuyên Anh.

Ngoài ra, trường còn tuyển 190 học sinh lớp 10 thường. Những thí sinh dự thi vào lớp 10 thường đã tham dự kỳ thi tuyển sinh chung của TP.HCM vào ngày 2 và 3-6 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm