ĐH Y Dược TP.HCM chính thức chốt học phí cao “khủng”

Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa có quyết định chính thức về "Mức thu học phí năm học 2020-2021 áp dụng cho đối tượng trúng tuyển năm 2020".

Theo đó, học phí từ năm học 2020-2021 trở đi được điều chỉnh tăng mạnh, gấp 3-4 lần so với những năm học trước. Và mức này chỉ áp dụng cho sinh viên trúng tuyển vào trường từ khóa này trở đi.

Riêng những sinh viên các khóa học trước sẽ vẫn áp dụng mức học phí cũ, tức khoảng 13-15 triệu đồng/năm học/sinh viên.

Điều này đã được nhà trường công bố dự kiến từ đầu tháng 6 vừa qua và gây nhiều tranh cãi trong dư luận cũng như lo ngại cho phụ huynh, thí sinh.

Tuy nhiên, theo lí giải của nhà trường, đây là năm đầu tiên trường thực hiện cơ chế tự chủ nên học phí sẽ tăng cao do không còn được nhà nước bao cấp kinh phí. Hơn nữa, với chi phí này mới đảm bảo được chất lượng đào tạo cho nhóm ngành đặc biệt này.

Do đó, với quyết định chính thức này, ở bậc đại học, Răng hàm mặt là ngành học có mức học phí cao nhất với 7 triệu đồng/tháng, tức một năm học tương ứng 70 triệu đồng/sinh viên (theo 10 tháng).

Kế đến là ngành Y khoa với học phí 68 triệu đồng/năm. Ngành Phục hình răng là 55 triệu đồng/năm.

Đáng nói, do với mức dự kiến trước đó nhà trường công bố, ở quyết định chính thức này, một số ngành học sẽ áp dụng mức học phí cao hơn nữa.

Như mức học phí thấp nhất là ngành Y tế công cộng và Dinh dưỡng là 38 triệu đồng/năm học chứ không phải là 30 triệu đồng như trước đó.

bậc sau đại học, Y khoa và Răng hàm mặt cũng có học phí cao nhất là 50 triệu đồng/năm học. Thấp nhất là các ngành thuộc khoa Y tế công cộng với 38 triệu đồng/năm học, còn lại là ở mức 40 triệu đồng.

bậc đào tạo tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II, học phí cao nhất là 60 triệu đồng/năm học áp dụng cho ba ngành là Y khoa, Răng hàm mặt và Dược học. Các ngành còn lại từ 42-48 triệu đồng/năm học.

Cụ thể như sau:

Ngoài ra, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng công bố chính sách học bổng của trường cho sinh viên trúng tuyển năm 2020.

Với chính sách này, trường sẽ cấp 800 học bổng cho sinh viên khó khăn năm đầu tiên trúng tuyển vào trường. Giá trị các học bổng từ 25-100% học phí năm học.

Trong đó, 51 em sẽ được miễn 100% học phí, 80 em được giảm 70%, 153 em được giảm 50%, 516 em giảm 25%.

Cụ thể các mức như sau:

Sinh viên xem chi tiết và hướng dẫn thủ tục về học bổng TẠI ĐÂY.

Lý do học phí ĐH Y dược TP.HCM tăng cao
Lý do học phí ĐH Y dược TP.HCM tăng cao
(PLO)- Sau khi ĐH Y dược TP.HCM công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2020, nhiều sĩ tử không khỏi bất ngờ vì mức học phí tăng gấp 3-4 lần mức cũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm