Dịch COVID-19: Các tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

STT

Tỉnh, thành

Lịch nghỉ học

1

Hà Nam

Đến khi có thông báo mới

2

Long An

Đến khi có thông báo mới

3

Thái Nguyên

12-4

4

Bạc Liêu

Đến khi có thông báo mới

5

Hưng Yên

Đến khi có thông báo

6

Nghệ An

Đến khi có thông báo mới

7

Tiền Giang

Hết ngày 12-4

8

Quảng Nam

Hết ngày 12-4

9

Quảng Ninh

Hết ngày 15-4

10

Bình Phước

Hết ngày 11-4

11

Tây Ninh

Hết ngày 18-4

12

Điện Biên

Đến khi có thông báo mới

13

Cà Mau

Đến khi có thông báo mới

14

Sóc Trăng

Đến khi có thông báo mới

15

Quảng Bình

Hết ngày 12-4

16

Lào Cai

Hết ngày 12-4

17

Thanh Hóa

Đến khi có thông báo mới

18

Lâm Đồng

Hết ngày 15-4

19

Ninh Bình

Đến khi có thông báo

20

Thái Bình

Hết ngày 12-4

21

Bắc Ninh

Đến khi có thông báo mới

22

Vĩnh Phúc

Đến khi có thông báo

23

Thừa Thiên Huế

Đến khi có thông báo mới

24

Gia Lai

Hết 15-4

25

Bến Tre

Đến khi có thông báo mới

26

Lâm Đồng

Hết 15-4

27

Đà Nẵng

Hết 12-4

Tỉnh Hà Nam

Tối 26-3, Sở GD&ĐT tỉnh đã có thông báo tới tất cả lãnh đạo, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học THCS tiếp tục nghỉ học (đã được nghỉ từ đầu tháng 2 đến nay); học sinh cấp THPT, học viên các trung tâm GDNN - GDTX (đã đi học từ ngày 2-3 đến nay) sẽ được nghỉ học từ ngày 27-3 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ học, bên cạnh việc chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thực hiện thường xuyên hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, tăng cường giao bài tập cho học sinh làm, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện phát sóng các chương trình dạy và học trên sóng truyền hình.

Tỉnh Long An

UBND tỉnh vừa có Văn bản số 154 về việc tiếp tục cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho tất cả trẻ em cấp học mầm non, học sinh cấp phổ thông và sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học, GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh Long An tiếp tục nghỉ học từ ngày 30-3 đến khi UBND tỉnh có thông báo mới.

Trước đó, vào ngày 20-3, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học, GDNN trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 23-3 đến hết ngày 28-3.

Tỉnh Thái Nguyên

Ngày 26-3, UBND tỉnh cũng đã có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo cho học sinh cấp THPT; học sinh, sinh viên, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27-3 đến hết ngày 12-4 để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với cấp học mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục cho trẻ, học sinh nghỉ học từ ngày 30-3 đến hết ngày 12-4.

Tỉnh Bạc Liêu

UBND tỉnh cũng vừa ban hành công văn tạm thời cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 27-3 đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Hưng Yên

Trước đó vào tối 25-3, chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản hỏa tốc về việc cho phép học sinh THPT, GDTX nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh THPT, GDTX nghỉ học từ ngày 26-3 và trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo đi học.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT, Đài Phát thanh và Truyền hình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức học trực tuyến, online, học từ xa. Các đơn vị phải quản lý các cháu không được ra ngoài, không được tụ tập hoặc đến nơi đông người, nếu có việc thật cần thiết phải ra ngoài thì đeo khẩu trang, tiếp xúc với người khác giữ khoảng cách lớn hơn 2 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm