Nhầm lẫn giữa trường tư và trường có yếu tố nước ngoài

Ông Hiếu cho biết hiện nay việc các trường tư thục gắn mác “quốc tế” rất nhiều, trong khi tại TP.HCM chỉ có 21 trường có yếu tố nước ngoài hoạt động theo Nghị định 86/2018.

Theo ông Hiếu, nhiều phụ huynh vẫn có sự nhầm lẫn giữa trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài bởi thực tế các trường tư thục đã được phép giảng dạy các chương trình quốc tế, chương trình tích hợp (giữa chương trình của Bộ GD&ĐT và chương trình của các quốc gia khác). Do đó, nhiều phụ huynh cho rằng chỉ cần giảng dạy chương trình nước ngoài sẽ là trường có yếu tố nước ngoài.

Trong khi đó, theo quy định, trường có yếu tố nước ngoài là do tổ chức nước ngoài thành lập, do vốn nước ngoài đầu tư. Loại trường này giảng dạy chương trình nước ngoài cho con em là người nước ngoài sống tại Việt Nam và một bộ phận học sinh người Việt Nam (không quá 50%).

 

Danh sách 21 trường có yếu tố nước ngoài tại TP.HCM

Quận 1: TH-THCS – THPT Việt Úc; Song ngữ Quốc Tế Horizon

Quận 2: Tas International School, Trường quốc tế Úc, Trường quốc tế Đức TP.HCM, Trường quốc tế Châu Âu, Trường quốc tế dạy bằng tiếng Anh (British International School, Trường quốc tế TP.HCM.

Quận 7: Trường Hàn Quốc, Trường Nhật Bản, Trường Đài Bắc, Trường TH, THCS, THPT quốc tế Khai Sáng, Trường quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THPT quốc tế Mỹ, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý, TH-THCS-THPT quốc tế Canada.

Quận 9: Trường Pháp quốc tế Marguerite Duras

Quận 11: Trường THCS, THPT quốc tế Apu

Quận Bình Thạnh: Trường TH, THCS, THPT quốc tế Saigon Pearl

Huyện Bình Chánh: Trường THCS, THPT quốc tế Anh Việt, Trường quốc tế Singapore

(Nguồn: Sở GD-ĐT TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm