Thi lớp 6 Trần Đại Nghĩa: Câu hỏi toán làm khó thí sinh

Đề thi năm nay gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, phần trắc nghiệm có 24 câu thuộc các lĩnh vực lịch sử, địa lý, văn họá..

Thí sinh rời phòng thi sau 90 phút làm bài.

Phần tự luận có 8 câu thuộc các lĩnh vực toán học, tìm từ.

Theo đánh giá của nhiều thi sinh, bài thi khảo sát năm nay khó hơn năm trước. 

Tại điểm thi THPT Trưng Vương, em Nguyễn Mạc Xuân Tiên, trường tiểu học Phan Chu Trinh bày tỏ: “Em thấy đề thì hơi khó. Phần tự luận có 2 câu hỏi khá hóc búa. Câu hỏi Toán liên quan đến vận tốc và một câu hỏi về Ngày nước thế giới, yêu cầu chúng em bày tỏ suy nghĩ của mình về ngày này. Những phần này em không rõ nên làm đại. Nhìn chung, phần trắc nghiệm em làm khá tốt còn phần tự luận thì không khả quan cho lắm. Bởi, em không có ôn luyện nhiều như các bạn, chỉ có tham khảo đề năm trước và tự học".

Các thí sinh nhí trao đổi bài trước phòng thi.

Tương tự, em Phạm Trần Minh Thư, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, chia sẻ trong đề thi phần trắc nghiệm có những phần kiến thức của môn Lịch sử và địa lí như liên quan đến những nhân vật, sự kiện lịch sử. Phần này em làm tốt, khoảng được 20 câu. “Tự luận em thấy khó nhất là câu Toán học. Em làm hết 8 câu nhưng không chắc chắn về kết quả", Minh Thư nói.

“Em thấy đề khó hơn năm ngoái. Đề tự luận em không làm được câu hỏi toán học, liên quan đến vận tốc. Phần trắc nghiệm em làm được khoảng 70%. Đánh giá chung, nội dung đề thi không có nhiều từ vựng khó, hầu hết đều quan thuộc với em. Vì thế, chỉ cần tập trung là em có thể trả lời được câu hỏi", em Nguyễn Thị Huyễn Trang, Tiểu học Hoàng Văn Thụ bày tỏ.

Dự kiến 16-6 sẽ công bố điểm thi.

Đứng chờ con trước cổng trường, nhiều phụ huynh cho biết tham gia bài thi khảo sát lần này chỉ để cho con cọ xát và làm quen dần với các kì thi nên không gây áp lực cho con.

Dự kiến, ngày 16-6 sẽ công bố kết quả thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

Năm nay, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 525 chỉ tiêu vào 15 lớp 6. Trong khi đó, thí sinh tham dự hơn 4.000, như vậy tỉ lệ chọi là 1/8.

Đây là trường duy nhất ở TP.HCM xét tuyển vào lớp 6 với hình thức khảo sát năng lực. Nếu không trúng tuyển vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm