Giữa mùa dịch COVID-19: Đà Nẵng dễ thương quá!

Khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh) - nơi hai du khách Anh lưu trú dương tính với COVID-19. Toàn bộ nhân viên nơi đây có tiếp xúc gần với hai vị khách đã tự nguyện cách ly luôn tại khách sạn. Họ gửi những hình ảnh tích cực và cực kỳ vui vẻ dù trong tình cảnh bị cách ly. Những nhân viên này hằng ngày tập gym, bơi lội, hít đất luyện tập sức khỏe đầy vui vẻ. Họ lạc quan và tự gọi mình "lập đội chống dịch".

Cán bộ, nhân viên khách sạn Vanda tự cách ly, tự tin và bình tĩnh trước dịch COVID-19. Ảnh: HAT

Tương tự, khi những thông tin dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Đà Nẵng, nhiều người dân đổ xô đi mua gạo, mì tôm thì hầu hết các tiệm tạp hóa, siêu thị... ra sức bán được càng nhiều càng tốt. Có tiệm lột giá niêm yết cũ, dán niêm yết giá mới trên trời. 

Trái ngược hình ảnh đó, bà Bùi Thị Hồng (67 tuổi), chủ tiệm Gạo Hồng (đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) lớn nhất quận, có thâm niên 30 năm bán gạo cho người dân vùng đất này, lại khuyên người dân bình tĩnh và mua đủ xài. 

Cùng với lời khuyên là ngay trước cửa, chủ tiệm treo một biển lớn: "Đất nước Việt Nam ta không thiếu gạo. Do vậy mỗi gia đình nên mua vừa đủ lượng gạo để dùng như thường ngày, không nên dự trữ quá nhiều dẫn đến việc lo lắng quá mức để ảnh hưởng đến tình hình chung".

Không chỉ vậy, chủ tiệm gạo còn cam kết bán đúng giá, đảm bảo số lượng cung cấp để góp phần bình ổn thị trường.

Nói với PLO, con trai bà Hồng cũng khuyên người dân hãy bình tĩnh và mua gạo đủ dùng, không nên mua nhiều tạo nên tâm lý hoang mang. Gia đình có kho gạo lớn và cam kết sẽ bán gạo ở mức giá nhập ban đầu, không tăng giá.

Quầy gạo của bà Bùi Thị Hồng khuyên người dân mua vừa đủ dùng vì đất nước chúng ta không thiếu gạo. Ảnh: FB

Một hình ảnh khác là vị khách (xin dược giấu tên) đi trên chuyến bay VN163 ngày 2-3 từ Hà Nội vào Đà Nẵng sau khi hay tin trên chuyến bay có hai người Anh dương tính với COVID-19 đã không hề hoảng loạn.

Ông này lục tìm điện thoại của các đơn vị y tế và tự tìm đến Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng để khai báo sức khỏe của mình. Sau đó, theo hướng dẫn của cơ quan y tế, ông này về tự cách ly theo dõi sức khỏe tại khách sạn, không ra ngoài. Sáng nay (10-3), cơ quan y tế quận Ngũ Hành Sơn đã đến khách sạn nơi ông này lưu trú để đo thân nhiệt và chưa có dấu hiệu đáng lo.

Một bà mẹ khác khi hay tin hai vị khách Anh dương tính và có đi ăn uống tại một số điểm ở Đà Nẵng. Đúng hôm hai vị khách ngồi ăn tại quán Pizza số 8 Hoàng Văn Thụ thì con gái chị cũng ngồi ăn cùng quán. Lo lắng cho con nhưng chị đủ bình tĩnh và liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) để khai báo. 

BS Tôn Thất Thạnh (Giám đốc CDC Đà Nẵng) đã tường tận nhắn tin với gia đình chị, trấn an việc tiếp xúc gần mới có nguy cơ lây nhiễm. Trước mắt, gia đình tự theo dõi sức khỏe, áp dụng các biện pháp phòng bệnh và nếu sức khỏe có bất thường thì đến cơ sở y tế để được thăm khám. 

Tin nhắn từ giám đốc CDC khiến bà mẹ yên tâm hơn và trấn an kịp thời.

Giữa mùa dịch COVID-19, TP Đà Nẵng dễ thương quá! 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.