Ngỡ ngàng Suối Tiên Mũi Né thay áo mới hút du khách

Trong dịp lễ 2-9, có rất nhiều du khách đã đến với Suối Tiên Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) sau khi nơi đây thay áo mới, dọn rác sạch, lắp đặt nhà vệ sinh, thùng rác cho điểm du lịch độc đáo này.

Rất nhiều du khách đã đến với Suối Tiên.

Trước đó, ngày 9-8, Pháp Luật TP.HCMcó bài phản ảnh về những hình ảnh xấu xí, nhếch nhác tại điểm du lịch nổi tiếng này. Từ một danh thắng với những bức tường cát khổng lồ, sừng sững bị thời gian bào mòn thành những nhũ cát đỏ quạch, xám trắng ưỡn ngực đẹp mê hồn nhưng dòng nước suối trong vắt màu cam lóng lánh ngày nào đã không còn nữa.

Thay vào đó là những bao cát sắp xếp lộn xộn nắn dòng khiến nước tù đọng, đục như nước cơm. Chưa hết, những người buôn bán ở đây lại dễ dàng đặt bàn ghế giữa dòng suối. Nước thải từ các hàng quán hai bên bờ suối cứ "vô tư" thải ra khiến hình ảnh Suối Tiên trở nên tồi tệ và xấu xí. Thậm chí các loại rác rến, túi nylon, vỏ dừa khô... lỏng chỏng khắp nơi trông cực kỳ mất vệ sinh. Và suốt một đoạn đường dài hơn hai cây số từ cầu Rạng đến thác Tiên nữ không hề thấy một nhà vệ sinh công cộng nào…

Sau đó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã đến đây thị sát; UBND tỉnh cũng tổ chức đoàn đi thực tế và liên tục có nhiều văn bản chấn chỉnh, khắc phục.

Theo UBND TP Phan Thiết, để giải quyết TP Phan Thiết đã đồng ý cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon thực hiện việc đầu tư và khai thác điểm du lịch Suối Tiên nhằm góp phần giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của điểm du lịch, phục vụ cho du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Trong quá trình thực hiện công ty có trách nhiệm bảo đảm mỹ quan trong khu vực, không tác động đến sự thay đổi môi trường tự nhiên tại khu vực. 

Cổng vào Suối Tiên vừa được xây dựng.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, đơn vị này đã chạy đua với thời gian, phối hợp với chính quyền địa phương nỗ lực thay áo mới cho Suối Tiên. Hiện Công ty Green Dragon đã cho dọn dẹp sạch rác trả lại dòng suối với màu cam lấp lánh như ngày nào, lắp đặt 20 thùng rác và bốn nhà vệ sinh công cộng tự hủy. Ngoài ra, công ty này còn lắp đặt những gian hàng có mái che cho các hộ kinh doanh có nhu cầu vào buôn bán phục vụ khi du khách dừng chân, thay những túp lều tạm bợ, nhếch nhác lấn chiếm dòng suối như trước đây.

Khá nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh được đặt hai bên lòng suối.

Ngỡ ngàng Suối Tiên Mũi Né thay áo mới hút du khách ảnh 6

Nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt.

Hải, một hướng dẫn viên tour du lịch, cho biết anh khá ấn tượng và rất vui khi những phản ảnh của báo chí về nguy cơ điểm du lịch này sẽ bị “bức tử” đã được nhanh chóng khắc phục, thay đổi. “Du khách đến tham quan Mũi Né, Phan Thiết sẽ có trải nghiệm và những hình ảnh đẹp khi lội suối tham quan Suối Tiên chứ không còn ngao ngán, bỏ dở hành trình như trước đây” - Hải cười cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm