Người dân trong khu vực phong tỏa hào hứng thi nấu ăn, làm thơ

Trưa 15-6, khu phố 1, phường 12, quận 3 bị phong tỏa do có ca F0. Cùng với ngươì dân trong khu phố, cán bộ phường 12 đã có sáng kiến, phát động một chuỗi thử thách về nấu ăn, làm thơ, tập thể dục, sống xanh, văn nghệ để giúp các gia đình thoải mái hơn trong thời gian cách ly.  

Tất cả hộ dân trong khu phố được thêm vào nhóm chat zalo. Ở đó, mọi người nhận thông tin hỗ trợ của các mạnh thường quân, chính quyền khu phố và thể lệ các cuộc thi do khu phố tổ chức.

"Phường muốn sẽ tổ chức mỗi ngày một thử thách để các gia đình cùng tham gia, phần nào giúp các gia đình có sự kết nối, phân công nhau cùng tham gia, đồng thời kết nối các gia đình trong khu phố thông qua việc sử dụng các ứng dụng mạng xã hội" - ông Võ Trọng Định - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 12, quận 3 cho biết. 

Nội dung cuộc thi nấu ăn được triển khai đến các gia đình. 

Thể lệ cuộc thi làm thơ.

Thể lệ cuộc thi được triển khai vào buổi tối và chốt sản phẩm vào trưa ngày hôm sau. Người dân trong nhóm sẽ tự bình chọn để quyết định người thắng cuộc. Giải thưởng sẽ được trao vào buổi chiều cùng ngày.

Cuộc thi được nhiều hộ dân trong khu phố hưởng ứng. Dù chỉ mới triển khai 2 ngày với nội dung nấu ăn và làm thơ, nhưng đã có 15 gia đình tham gia. Những gia đình có lượt bình chọn cao nhất nhận được phần quà là chai nước mắm, sữa, kem đánh răng, hoa quả, khẩu trang. Vật phẩm hỗ trợ và phần quà được gửi tới tận nhà người dân để đảm bảo an toàn. 

Người dân trong khu vực phong tỏa hào hứng thi nấu ăn, làm thơ ảnh 4

Một số mâm cơm dự thi. 

Chị Trần Thị Phương Linh (37 tuổi, quận 3) đã tham gia cả hai cuộc thi. Hai lần chị đều giành được giải Nhì. Ngày đầu nghe tin nơi mình ở bị phong tỏa, gia đình chị đã cảm thấy hoang mang và lo lắng.

"Nhưng hiện tại thì mọi hộ dân đều được cán bộ phường và các mạnh thường quân lo nhu yếu phẩm hàng ngày, từ gạo, thịt, rau củ, gia vị, đến dung dịch sát khuẩn. Phường cũng tổ chức thi nấu ăn, làm thơ giữa các gia đình nên mọi người cảm thấy vui và ấm áp lắm. Mỗi ngày nghĩ đến cuộc thi như thế nào, không có thời gian nghĩ đến Cô vi luôn. Đối với chúng tôi bây giờ, 21 ngày là chuyện nhỏ. Tôi xem nó như một trải nghiệm vui vẻ, lúc này mới biết tình làng nghĩa xóm, tình quân đối với dân đẹp như thế nào" - chị Linh tâm sự. 

Phần thưởng chị Linh nhận được sau cuộc thi nấu ăn. 

Anh Vương Quốc Việt (38 tuổi, quận 3) cũng là người dân của khu phố 1, phường 12. Anh nói hiện gia đình anh nhận sự hỗ trợ của mọi người, sau này sẽ chia sẻ lại với những gia đình gặp khó khăn tương tự. 

Dù không tham gia hai cuộc thi mà phường tổ chức, nhưng thấy không khí sôi nổi của mọi người trong nhóm zalo, anh Việt cũng thấy vui lây. Anh Việt tâm sự: "Mọi người gửi nhiều món ăn rất hấp dẫn. Nhờ có cuộc thi mà không khí khu phố không còn buồn và lo lắng dịch bệnh, ngược lại còn vui vẻ, phấn khởi. Nhà của tôi ở đây khá nhỏ, tôi đã dự định mua nhà mới rồi nhưng thấy khu phố tình cảm quá lại không nỡ đi". 

Còn đối với anh Võ Anh Triết (47 tuổi, quận 3), đợt phong tỏa và những cuộc thi này là dịp để những người dân trong khu phố gắn bó với nhau hơn. "Tình cảm giữa làng xóm láng giềng với nhau, giữa người dân và chính quyền trở nên gần gũi, gắn bó hơn bao giờ hết. Người dân bớt đi cảm giác lo lắng, sợ hãi và chỉ nghĩ đến việc sẽ tham gia cuộc thi như thế nào. Đây là một câu chuyện đẹp, điển hình trong mùa dịch, một cách làm tốt của chính quyền địa phương" - anh nói.

Những bài thơ ấn tượng được người dân viết trong khu phong tỏa:

Bài thơ viết bằng tay của gia đình anh Võ Anh Triết tham gia cùng cuộc thi thơ của xóm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm